Sự kiện

Đi vào rừng lấy mật, người đàn ông bị ong đốt tử vong thương tâm

Tối 8/4, tin từ UBND xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình, trên địa bàn vừa xảy ra cái chết thương tâm của một người đàn ông bị ong rừng đốt khi đang đi lấy mật.

Trước đó, vào ngày 3/4, do dịch Covid-19 nên anh Cao Văn L. (SN 1995), ngụ thôn Tân Sơn, xã Yên Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình nghỉ làm và tranh thủ vào một khu rừng ở huyện Minh Hóa kiếm mật ong bán phụ giúp gia đình.

Ảnh minh họa.

Khi lấy mật, anh L. không may bị ong rừng đốt dẫn đến bị thương nặng. Nạn nhân được người dân phát hiện và đưa vào bệnh viện Đa khoa huyện Minh Hóa cấp cứu.

Tuy nhiên, do bệnh tình nguy kịch nên nạn nhân tử vong vào trưa 8/4 – sau 5 ngày chữa trị.

Theo chính quyền địa phương cho biết, anh L. làm nghề phụ hồ, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Khi còn sống, nạn nhân là lao động chính trong gia đình khi phải nuôi vợ, con cùng đứa em trai bị tai nạn phải nằm liệt giường.

“Nhà vốn đã khó khăn, khi em trai bị tai nạn, anh L. phải chạy vạy vay tiền khắp nơi để chữa trị cho em, giờ khoản nợ ấy vẫn chưa thể trả được. Đến nỗi khi L. mất, gia đình không có tiền mua nổi một chiếc quan tài để chôn cất tử tế, người dân địa phương phải gom góp tiền lại để giúp gia đình”, một người dân địa phương chia sẻ.

Hiện, gia đình cùng sự hỗ trợ của chính quyền địa phương đang tổ chức mai táng cho nạn nhân theo phong tục địa phương.