Giáo dục

Đi tìm nguyên nhân khiến hơn 100 em học sinh cấp 1 ở Hải Dương nghỉ học bất thường

Liên tiếp trong nhiều ngày, hàng loạt học sinh trường Tiểu học Cẩm Thượng (TP. Hải Dương) bất ngờ được phụ huynh xin nghỉ học, một số em phải nhập viện điều trị. Giới chức trách địa phương tích cực làm rõ nguyên nhân dẫn tới vụ việc.

 Trường Tiểu học Cẩm Thượng (ảnh: Báo Hải Dương).

VTC đưa tin, thời gian qua, tại trường Tiểu học Cẩm Thượng xuất hiện tình trạng hàng loạt học sinh nghỉ học không có nguyên do. Đáng chú ý, các em học sinh đều có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, sốt.

Cụ thể theo báo cáo của Ban giám hiệu trường Tiểu học Cẩm Thượng, ngày 23/9, nhà trường có 3 học sinh nghỉ học, trong đó 1 em ăn bán trú.

Ngày 24/9, 12 học sinh nghỉ học (2 học sinh nghỉ học từ 23/9), trong đó, 8 em ăn bán trú.

Ngày 25/9, 12 học sinh nghỉ học (4 học sinh nghỉ học từ 24/9), trong đó 7 em ăn bán trú.

Ngày 26/9, 65 học sinh nghỉ học (2 học sinh nghỉ học từ 24/9, 7 học sinh nghỉ từ 25/9), trong đó có 39 em ăn bán trú.

Các học sinh trên nghỉ học đều được phụ huynh báo ốm.

Tính đến chiều ngày 27/9, trường Tiểu học Cẩm Thượng có 108 học sinh nghỉ học (trong đó có 60 học sinh ăn bán trú), 4 học sinh nhập viện với hiện tượng đau bụng, bị nôn và hơi sốt, không tiêu chảy. Trong đó có 1 học sinh xuất viện, 1 học sinh sẽ xuất viện vào 28/9, còn 2 học sinh bệnh viện chưa thông báo ngày xuất viện.

Sự việc khiến phụ huynh có con em theo học tại trường không khỏi lo lắng. Bên cạnh có thông tin cho rằng, nhiều học sinh nghỉ ốm bất thường do ngộ độc thực phẩm từ bếp ăn bán trú của nhà trường.

Học sinh nhà trường trong buổi tuyên truyền và thực hiện an toàn giao thông (ảnh: GĐ&XH).

Ghi nhận của báo Giáo dục Việt Nam, ngay khi nắm bắt tình hình, lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Dương yêu cầu nhà trường giữ nguyên hiện trạng các mẫu thức ăn được lưu của ngày 25/9, đồng thời báo cáo sự việc lên các đơn vị liên quan.

Đoàn liên ngành gồm Phòng Y tế, Trung tâm Y tế Dự phòng, Phòng Giáo dục cũng xuống trường làm việc.

Kết quả kiểm tra cho thấy nguyên nhân học sinh ốm, nằm viện không xuất phát từ thực phẩm ăn bán trú trong trường.

Báo Gia đình và xã hội thông tin, những biểu hiện sức khỏe của học sinh có thể giống với một bệnh liên quan đến virus truyền nhiễm. Ngoài ra không loại trừ nguyên nhân đến từ nguồn nước các cháu uống chung trong trường.

Do đó, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương lấy mẫu nước uống trong nhà trường tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết để tìm nguyên nhân vụ việc.

Hiện tại, phòng GD&ĐT cùng BGH nhà trường theo dõi tình hình và thăm hỏi học sinh. Phối hợp chặt chẽ với phụ huynh học sinh quan tâm, chăm sóc và có kế hoạch bổ sung kiến thức khi học sinh quay trở lại học tập.

Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các cơ quan chuyên môn để xác định nguyên nhân sự việc và có biện pháp ngăn chặn kịp thời…

Bá Di (T/h)