Sự kiện

Đi rừng bị núi sạt lở vùi lấp lán trại, 1 người chết 3 người mất tích

Sau nhiều ngày mất liên lạc, người thân đi tìm thì phát hiện khu vực lán trại của 4 người đã ở trước đó, bị núi sạt lở, vùi lấp.

Tối 23/10, chính quyền và người dân xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, vừa tìm thấy thi thể anh Nguyễn Văn S. (47 tuổi), trú thôn Bồng Lai 2, xã Hưng Trạch.

Anh S. là nạn nhân đầu tiên được tìm thấy trong nhóm 4 người đi rừng bị mất tích từ nhiều ngày qua.

3 người còn lại mất tích được xác định là ông Nguyễn Văn Hạnh (53 tuổi), Nguyễn Văn Sáng (33 tuổi) và Trần Văn Lý (60 tuổi), đều ngụ cùng thôn Bồng Lai.

Được biết ông Hạnh, anh Sáng và anh S. là 3 anh em ruột trong một gia đình, còn ông Lý cũng có bà con trong họ. Gia đình các nạn nhân thuộc diện đặc biệt khó khăn tại địa phương, sống nhờ nghề đi rừng từ nhiều năm nay.

Khoảng 10 ngày trước, nhóm 4 người nói trên vào khu vực rừng sâu thuộc VQG Phong Nha - Kẻ Bàng nằm ở địa phận xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch để đi tìm Trầm. Sau đó, họ có dựng lán trại dưới chân 1 quả đồi để tá túc và nghỉ chân.

Khoảng 5 ngày trở lại đây, thời tiết diễn ra mưa lớn dài ngày, người thân đã tìm cách liên lạc với nhóm người trên nhưng không được.

Sáng hôm nay (23/10), khi mưa lũ rút hết, người thân nóng ruột tìm đến khu vực lán trại của 4 người trên thì hoảng sợ khi nhìn thấy cảnh quả đồi đã bị sạt lở, toàn bộ khu vực lán trại đã không còn dấu tích.

Nghi có chuyện chẳng lành, họ liên tục đào bới và đến khoảng 17h30 cùng ngày thì phát hiện thi thể anh S. bị chôn vùi dưới đống đất đá.

Do trời tối, địa hình hiểm trở nên nhóm người thân đã dừng việc tìm kiếm và dùng chiếc võng khiêng thi thể anh S. về nhà.

Hiện, 3 người còn lại vẫn chưa được tìm thấy.