Cộng đồng mạng

Đi rửa chân, người đàn ông vô gia cư đổi đời vì tìm thấy kho báu chứa toàn vàng

Có nằm mơ người đàn ông vô gia cư ấy cũng không thể ngờ có ngày mình trở thành người may mắn khi vô tình tìm thấy một kho báu.

Timothy Yost quả là một người vô gia cư may mắn nhất thế giới.

Có nằm mơ ông cũng không thể ngờ có ngày mình trở thành người sở hữu kho báu trị giá 77.000 USD (tương đương hơn 1.6 tỷ VND) trong lúc rửa chân!

Ông Timothy đã đổi đời sau khi tìm thấy số vàng dưới hồ sau một lần tình cờ rửa chân.

Mọi chuyện bắt đầu khi Timothy đang đi rửa chân ở sông Colorado. Nhìn xuống lòng sông, ông Timothy Yost không tin vào mắt mình khi nhìn thấy một bọc đầy tiền mặt và tiền xu của người Nam Phi.

Mừng rỡ ra mặt, người đàn ông vô gia cư 46 tuổi này đã lập tức tới ngân hàng để đổi hết ra tiền mặt. Tuy nhiên, các nhân viên của ngân hàng đã hoài nghi và gọi điện thông báo với cảnh sát.

Ngay sau đó, cảnh sát thành phố Bastrop đã ập tới tịch thu các tài sản "trên trời rơi xuống"của ông Timothy để điều tra.

4 tháng trôi qua, ông Timothy may mắn trở thành chủ nhân của bọc tiền bởi theo thông lệ của bang Texas, nếu phát hiện một tài sản nào đó mà không tìm thấy chủ nhân thực sự của nó trong thời gian quy định thì người tìm thấy tài sản đó sẽ là người được quyền sở hữu.

Người vô gia cư may mắn Timothy đã được phép nắm giữ số tài sản đó. Điều không may là ông buộc phải ăn mừng sự giàu có bất ngờ của mình trong tù bởi vì ông hiện đang bị giam vì phạm tội say sỉn nơi công cộng và nhập cư bất hợp pháp.

Và có những câu chuyện kho báu còn ly kỳ hơn nữa...

Walter Samaszko Jr. vốn là một người đàn ông sống khép kín, ông mắc bệnh tim và qua đời tại nhà riêng ở Carson City, Nevada.

Hàng xóm đã liên lạc với chính quyền khi phát hiện có mùi lạ tỏa ra từ nhà ông Samaszko.

Căn nhà nằm khiêm tốn tại một góc phố ở Navada hé lộ bí mật...về vàng!

Kho vàng trong gara có giá trị lên tới 147 tỷ đồng.

Sau khi mất, tài khoản cá nhân của ông chỉ vỏn vẹn 200 USD. Thế nhưng, sau đó 1 tuần, tất cả mọi ngân hàng đều choáng váng khi phát hiện bí mật rằng ông Walter Samaszko Jr. chính là chủ sở hữu của một hầm chứa đầy vàng trị giá khoảng 7 triệu USD (147 tỷ đồng).

Họ tìm thấy những đồng tiền vàng đủ loại: Tiền vàng Australia, tiền Nam Phi và tiền Anh hết hạn từ những năm 1840, những đồng pê-sô, những miếng vàng nhỏ và cả vàng thỏi, số tiền và vàng này đủ để chất đầy 2 xe cút kít trong gara cũ kĩ của ông.

Những miếng vàng tròn của người đàn ông trầm lặng khiến nhiều người sững sờ.

Giới chức cho hay, Samaszko sống cùng mẹ ở ngôi nhà 3 phòng ngủ từ thập niên 1970 và bắt đầu thu thập vàng từ thời gian đó.  

Với số tài sản tìm được, Sở Thuế sẽ thu 750.000 USD (gần 16 tỷ) số còn lại sẽ thuộc về người họ hàng duy nhất của Samaszko - một trợ giảng tại trường đại học ở Rafael, California. 

Đoàn Thanh (Nguồn The Daily News)