Video

Đi rửa chân, người đàn ông vô gia cư bất ngờ nhặt được kho báu tiền tỷ

Một người đàn ông vô gia cư ở Texas đã tìm thấy một túi đồ có giá trị 77.000 USD khi đang rửa chân ở bờ sông.

Khi đang rửa chân ở sông Colorado, người đàn ông vô gia cư tên Timothy Yost (46 tuổi, Texas, Mỹ) vô tình phát hiện ra một kho báu lớn. Đó là một bọc đầy tiền mặt và tiền xu với tổng giá trị lên tới 77.000 USD.

Theo lời ông Timothy, khi đang rửa chân, ông bất ngờ đá trúng một cái bọc và thấy nó có tiếng kêu lẻng xẻng. Ngay sau đó, ông quyết định mở ra xem bên trong có gì. Người đàn ông này đã mừng rỡ khi phát hiện bên trong cái bọc có rất nhiều tiền mặt và tiền xu của Nam Phi.

Timothy ngay lập tức đi tới ngân hàng để đổi ra tiền mặt. Tuy nhiên, các nhân viên ngân hàng hoài nghi về số tiền này nên đã gọi điện báo cảnh sát.

Kết quả, toàn bộ số tài sản "từ trên trời rơi xuống" này đã bị cảnh sát tịch thu với mục đích tìm ra chủ nhân thực sự và xem ông Timothy có hành vi trộm cắp hay không. Sau một thời gian điều tra, người vô gia cư may mắn đã được phép nắm giữ số tài sản này.

Cảnh sát trưởng Michael Blake của Bastrop cho biết: "Theo luật chung ở Texas, thông thường nếu chúng tôi không thể tìm được chủ sở hữu hợp pháp của số tiền trong khoảng thời gian quy định, thì người tìm thấy số tiền đó sẽ là người được quyền sở hữu".

Hội đồng thành phố đã bỏ phiếu nhất trí trao lại tiền thưởng cho Timothy. Tuy nhiên, ông Timothy đã phải ăn mừng sự giàu của mình trong tù bởi ông đã bị giam vì phạm tội say xỉn nơi công cộng và nhập cư bất hợp pháp.

Trước đó, người đàn ông nói với fox7austin rằng món hàng đầu tiên anh ấy mua sẽ là một chiếc ô tô. "Tôi đã đi bộ quá lâu rồi, điều đầu tiên tôi muốn là một chiếc xe" Timothy nói.

Hải Vân (Theo Dailymail, 9news, CNN)