Giải khác

Di Maria chia tay Juventus, gia nhập nhà vô địch Bồ Đào Nha

Cầu thủ chạy cánh người Argentina là Angel Di Maria đã trở lại Benfica sau 13 năm, theo dạng chuyển nhượng miễn phí từ Juventus.

 

Cách đây 2 tuần, các nguồn tin uy tín khẳng định Di Maria đã đạt thỏa thuận với Benfica sau khi không gia hạn hợp đồng với Juventus. Bây giờ, thương vụ được Benfica thông báo chính thức . Do Di Maria đã 35 tuổi và hưởng lương cao nên Benfica chỉ ký hợp đồng từng năm một. Nếu tuyển thủ Argentina đáp ứng yêu cầu, hai bên sẽ đàm phán gia hạn vào mùa tới.

Như vậy, Di Maria đã trở lại Benfica sau 13 năm. Trước khi đầu quân cho Real Madrid vào năm 2010, Di Maria đã chơi 3 mùa cho Benfica. Anh ra sân 124 trận, ghi 15 bàn, cùng đội bóng Bồ Đào Nha giành 3 danh hiệu quốc nội, bao gồm 1 chức vô địch quốc gia và 2 Cúp QG.

Tỏa sáng ở Benfica, Di Maria được Real Madrid chiêu mộ với mức phí 33 triệu euro. Trong 4 năm ở Bernabeu, Di Maria giành La Liga và Champions League trước khi đầu quân cho MU dưới thời Van Gaal. Nhưng tiền vệ này đã thất bại ở Old Trafford và chính Van Gaal đã bán Di Maria đi chỉ sau 1 mùa giải.

Sự nghiệp của Di Maria đã hồi sinh ở PSG. Nhưng sau 7 năm ở Paris, anh vẫn không thể cùng đội bóng này vô địch Champions League. Chia tay PSG đến Juventus vào hè 2022 và tuy có đóng góp nhất định nhưng cũng không được CLB gia hạn.

DUY PHONG