Cộng đồng mạng

Đi đêm lắm có ngày gặp mãng xà thành tinh

Về nhà vào lúc đêm khuya, chủ nhà hốt hoảng khi người chào đón mình ở cửa là một con hổ mang chúa khổng lồ nặng gần 11kg.

Bạn sẽ thế nào nếu trước mặt mình hiện ra một con rắn hổ mang chúa thành tinh?

Một người đàn ông ở phía Đông Nam Trung Quốc đã có 1 kỷ niệm đáng nhớ sau lần về nhà muộn của mình. Anh ta vô cùng hoảng sợ khi nhìn thấy một con rắn hổ mang khổng lồ bên ngoài nhà của mình đang ngóc đầu hằm hè đe doạ.

Người đàn ông đã gọi cảnh sát và các chuyên gia của cục Lâm nghiệp địa phương đến để bắt con mãng xà dài hơn 3m, nặng gần 11kg. Phải mất một giờ đồng hồ các chuyên gia mới bắt được con vật khổng lồ có chứa nọc độc chết người này.

Sau lần này thì có lẽ người đàn ông kia không dám về nhà muộn nữa!

Có thể thấy con rắn hổ mang chúa sọc đen trắng khá lớn. 

Giống Trung Quốc, 1 quốc gia khác là Ấn Độ, người dân cũng thường xuyên được giáp mặt với loài rắn nguy hiểm bậc nhất hệ sinh thái tự nhiên này.

Vụ việc xảy ra ở làng Goa, Ấn Độ khiến hàng chục người hiếu kì đứng vây quanh con rắn rắn hổ mang chúa.

Có lẽ vì quá đói nên con rắn hổ mang nhầm mồi đã nuốt chửng cả 1 chai nhựa vào ruột, chỉ vài phút sau, nó quằn quại trên nền đất đỏ vì không thể tiêu hóa nổi. May mắn là nó không bị thương sau khi nôn ra chai nhựa khá lớn so với kích thước cơ thể.

Con rắn đang cố nôn ra chai nhựa kích thước lớn.

Nhân viên bảo vệ động vật Goutham Bhagat nói: "Khi tôi nhìn thấy con rắn nổi cục trên bụng, tôi nghĩ rằng nó đã nuốt phải thứ gì đó rất lớn và không thể tiêu hóa được. Tôi không nghĩ đó là một vỏ nhựa rỗng".

Anh thậm chí không hiểu được vì sao rắn lại tấn công và nuốt chửng chai nhựa vì con mồi ưa thích của chúng là các loài động vật nhỏ. Và đây là lần đầu tiên trên thế giới ghi nhận trường hợp rắn nuốt chai nhựa.

Nguyên Anh (Tổng hợp)