Đời sống

Đi dạo bãi biển, người phụ nữ bắt gặp cảnh tượng bí ẩn chưa từng thấy

Đang đi dạo, người phụ nữ bất ngờ bắt gặp cảnh hàng triệu con bọ xuất hiện dày đặc giống như tấm thảm trên bãi cát ở ven biển Yorkshire.

Đoạn clip này được ghi lại tại Vịnh Cayton, gần Scarborough, Anh.

Cụ thể, khi đang di dạo, một cư dân địa phương có tên Sue Weatherill sống gần bãi biển đã bắt gặp cảnh tượng kỳ lạ này.

"Tôi đi tập thể dục và khi đi dọc bãi biển, tôi đã nhìn tahays dường như ai đó đã đổ những hạt giống li ti ra khắp bờ biển. Tôi chưa từng thấy hiện tượng nào như vậy trước đây. Tuy nhiên, khi đến gần hơn, tôi phát hiện ra chúng giống như những con bọ và có cánh.

Tôi đã chụp ảnh và đăng tải lên mạng xã hội. Một vài người cũng chia sẻ những bức ảnh tương tự. Hiện tượng này có vẻ đã xuất hiện ở bờ biển phía Đông. Tôi sững sờ khi chúng là những sinh vật sống với số lượng cực lớn", người phụ nữ nói.

Theo Sue, số lượng bọ lên tới hàng triệu con.

Một số người suy đoán đám côn trùng có thể là Lochmaea suturalis, loài bọ bản xứ ở khu vực tây bắc châu Âu. Tuy nhiên, đội cứu hộ tuần duyên Scarborough và Burniston (SBCR) cho biết đó là bọ chafer châu Âu.

"Có vẻ như một lượng lớn bọ chafer châu Âu đã dạt vào vài bãi biển quanh Scarborough. Chúng tôi đã báo tin cho Đội xử lý ô nhiễm ven biển để điều tra về sự việc", đại diện của SCBR chia sẻ.

Bọ chafer thuộc họ Bọ hung, có màu nâu đỏ. Trước đây, chúng chỉ phân bố ở châu Âu nhưng hiện nay, loài bọ này có ở nhiều nơi tại Bắc Mỹ. Chúng thường ăn lá của thực vật.

Hải Vân (T/h)