Video

Đi bộ trong rừng, người đàn ông bất ngờ nhìn thấy cảnh tượng đáng sợ

Đoạn clip ghi lại khoảnh khắc một rắn hổ mang chúa khổng lồ và trăn chiến đấu đến chết trong một khu rừng ở Thái Lan.

Màn đụng độ của hai kẻ săn mồi trong bụi rậm đã gây sốc cho khách du lịch đi xuyên rừng ở tỉnh Phetchaburi, Thái Lan.

Đoạn phim cho thấy con trăn dường như chiếm thế thượng phong khi nó quấn quanh cổ con rắn hổ mang và cố gắng siết chết đối thủ. Con rắn độc cố gắng trườn ra nhưng bị con trăn khóa chặt tại chỗ.

Tuy nhiên, sau một hồi giằng co, con rắn hổ mang đã tiêm nọc độc, giết chết con trăn và giành chiến thắng.

Người chứng kiến ​​Chatchawan Mettathua cho biết: "Cuối cùng, chỉ còn xác con trăn vẫn ở nguyên chỗ cũ. Tôi nghĩ nó chắc chắn đã chết vì nọc độc của rắn hổ mang chúa".

Hổ mang chúa là loài rắn độc lớn nhất thế giới, với chiều dài trung bình từ 3 đến 4m, có trường hợp ghi nhận rắn hổ mang chúa dài đến 6m. Loài rắn độc này sống chủ yếu ở các khu rừng mưa và đồng bằng của Ấn Độ, miền nam Trung Quốc và Đông Nam Á.

Được biết, một số loài rắn, bao gồm cả trăn và rắn hổ mang, có hành vi ăn thịt đồng loại khi chúng tranh giành thức ăn hoặc lãnh thổ.

Dù nọc độc của rắn hổ mang chúa không phải là mạnh nhất trong số các loài rắn độc, nhưng lượng chất độc mà chúng sử dụng trong một cú cắn đủ để giết chết 20 người trưởng thành hoặc thậm chí một con voi. Nọc độc của rắn hổ mang chúa ảnh hưởng đến các trung tâm hô hấp ở não, gây ngừng hô hấp và suy tim.

Hổ mang chúa được đánh giá là loài rắn khá nhút nhát, thường tìm cách lẩn trốn khi đối đầu với con người và chỉ tấn công trong trường hợp bị đe dọa hoặc bị kích thích.

Hải Vân (Theo Newsflare)