Sự kiện

Đi bán áo mưa dạo, bị dân vây đánh "bầm dập" vì tưởng bắt cóc trẻ em

Một người đàn ông ở Vĩnh Phúc vào Thanh Hóa bán áo mưa dạo đã bị người dân địa phương vây đánh “bầm dập” do hiểu nhầm là bắt cóc trẻ em.

Tối 16/10, trên mạng xã hội Facebook, tài khoản Đ. Th. đăng tải thông tin xuất hiện người đàn ông bắt cóc trẻ em tại xã Xuân Cao, huyện Thường Xuân. Nội dung cụ thể: “Bắt cóc trẻ em. Vụ việc xảy ra khoảng 17h, tại làng Kha thôn Xuân Minh, Xuân Cao, Thường Xuân, Thanh Hóa. Theo thông tin ban đầu đối tượng khai nhận đối tượng Vĩnh Phúc, mang danh nghĩa đi bán áo mưa”.

Kèm theo thông tin trên, tài khoản này còn đăng tải hình ảnh một người đàn ông được cho là bắt cóc trẻ em ngồi tại bàn làm việc của trụ sở UBND xã Xuân Cao với nhiều vết thương bầm dập trên mặt do bị đánh đập, hình ảnh nhiều người dân hiếu kỳ, tập trung đông tại đây để theo dõi thông tin và quá trình xử lý của cơ quan chức năng.

Status đăng tải người đàn ông bắt cóc trẻ em sai sự thật gây hoang mang dư luận.

Sau khi thông tin trên được đăng tải đã nhận được hàng trăm lượt tương tác, chia sẻ, bình luận của cộng đồng mạng. Phần lớn các bình luận đều tỏ ra hoang mang, lo lắng sự an toàn của con em mình. Nhiều ý kiến tỏ ra phẫn nộ, dùng lời lẽ khiếm nhã, nhục mạ người đàn ông này và đề nghị cơ quan chức năng xử lý nghiêm hành vi “bắt cóc trẻ em”.

Ông Vi Thanh Bình, Chủ tịch xã Xuân Cao cho biết, sau khi sự việc xảy ra địa phương đã chuyển cho Công an huyện Thường Xuân tiếp tục xác minh, xử lý. Theo ông Bình, bước đầu chưa thể khẳng định có xảy ra việc bắt cóc trẻ em hay không, đây chỉ là thông tin một chiều từ người dân.

Hình ảnh ông Sơn với khuôn mặt "bầm dập" do bị đánh ngồi làm việc tại UBND xã Xuân Cao được tài khoản Đ. Th. đăng tải kèm theo Status.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an huyện Thường Xuân cho biết, thông tin người đàn ông bắt cóc trẻ em là không đúng sự thật. Công an đang lấy lời khai của các bên, thu thập chứng cứ, xác minh sự việc theo hướng vụ việc gây thương tích.

Qua xác minh bước đầu, công an xác định người đàn ông bị đánh là ông Trần Văn Sơn (SN 1964), trú tại huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. Ông Sơn từ quê nhà vào Thanh Hóa làm nghề đi bán áo mưa dạo.

Chiều ngày 16/10, ông Sơn chạy xe vào xã Xuân Cao để bán áo mưa thì xảy ra va chạm với anh Hà Văn Khâm (SN 1984), trú tại địa phương này. Trong quá trình va chạm, anh Khâm đã dùng tay đánh vào mặt ông Sơn. Do hiểu nhầm ông Sơn bắt cóc trẻ em nên một số người dân địa phương vây đánh và đưa ông này lên bàn giao Công an xã Xuân Cao.

Sau khi lấy lời khai, do bị thương nên ông Sơn được đưa tới bệnh viện để điều trị.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Thường Xuân tiếp tục điều tra, làm rõ.