Truyền thông

DHL Global Forwarding hỗ trợ chuỗi cung ứng quốc tế của Decathlon

Ngày 6/8, DHL Global Forwarding, nhà cung cấp hàng đầu thế giới với các dịch vụ đường hàng không, đường biển và đường bộ, hợp tác cùng Decathlon, nhà bán lẻ đồ thể thao lớn nhất nước Pháp cùng cung cấp một chuỗi cung ứng quốc tế toàn diện.

Tại hội nghị thời trang và bán lẻ do DHL tổ chức tại TP.HCM, cả hai công ty đã cùng chia sẻ về những yếu tố làm nên thành công trong việc vận hành chuỗi cung ứng đa quốc gia, giúp chuỗi cửa hàng của Decathlon luôn có sẵn hơn 22.400 mặt hàng với hơn 85 môn thể thao khác nhau.

Ông Marc Meier, Phó Chủ tịch Cấp cao, Giám đốc Toàn cầu bộ phận Dịch vụ chuỗi cung ứng quốc tế của DHL Global Forwarding cho biết: “DHL Global Forwarding vận hành Trung Tâm điều hành DHL với điểm liên lạc đầu mối tại Việt Nam và Đài Loan cho mọi hoạt động của Decathlon. Nhằm cung cấp một cái nhìn toàn diện cho bộ phận Logistics của Decathlon, Trung tâm điều hành của chúng tôi giám sát tất cả những lô hàng của Decathlon bằng đường hàng không, đường biển và đường bộ từ các nhà máy tại Việt Nam và Đài Loan đến các nơi trên thế giới như Brazil, Canada, Trung Quốc, Colombia, Châu Âu, Ấn Độ, Malaysia, Ma-rốc và Singapore”.

Từ trái qua: Tiến sĩ Archer Fu (Phó Chủ tịch, Trưởng bộ phận Phát triển Kinh doanh DHL Global Forwarding khu vực Châu Á - Thái Bình Dương), bà Nguyễn Thị Phương Thảo (Trưởng bộ phận Thu mua và Logistics, Decathlon Việt Nam), ông Marc Meier (Phó Chủ tịch Cấp cao, Trưởng Bộ phận Toàn cầu, Chuỗi cung ứng Quốc tế, DHL Global Forwarding)

“Các doanh nghiệp đa quốc gia với nguồn cung cấp hàng hóa và vận chuyển đến nhiều nước khác nhau phải đối mặt với chuỗi cung ứng phức tạp thường đòi hỏi tầm nhìn và khả năng kiểm soát cao nhằm tối ưu hóa quy trình hoạt động cũng như tối ưu hóa chi phí. Với hơn 1.000 chuyên gia về chuỗi cung ứng thuộc 82 văn phòng tại 46 quốc gia trên toàn thế giới, các dịch vụ về chuỗi cung ứng quốc tế của DHL cung cấp mô hình giải pháp toàn diện và quản lý dự án được hỗ trợ bởi cấu trúc quản trị toàn cầu, đảm bảo sự nhất quán giữa các hoạt động”, ông Marc Meier nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Trưởng bộ phận Thu mua và Logistics của Decathlon Việt Nam nhấn mạnh rằng: “Decathlon luôn ưu tiên hàng đầu chất lượng của sản phẩm và tất cả những  trải nghiệm của khách hàng đối với sản phẩm nhằm cam kết và giữ vững vị trí là nhà bán lẻ quần áo, phụ kiện và thiết bị thể thao với giá cả hợp lý. Chúng tôi vẫn đang tiếp tục mở rộng các cửa hàng bán lẻ truyền thống, kết hợp với hoạt động bán hàng trực tuyến nhằm mang lại sự tiện lợi nhất cho khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi nỗ lực để đảm bảo rằng quy trình sản xuất và logistics hoạt động hiệu quả để có thể đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng”.

Tại Việt Nam, năm 2019, Decathlon đã khai trương hai cửa hàng bán lẻ tại TP.Hà Nội và TP.HCM với diện tích lần lượt là 4.300m2 và 2.600m2, và giới thiệu 70 thương hiệu đồ thể thao của mình đến khách hàng Việt Nam. Decathlon đang hợp tác cùng 6 đối tác tại Việt Nam nhằm đảm bảo giá cả và thời gian sản xuất cạnh tranh cho thị trường nội địa, đồng thời giảm thiểu tối đa lượng khí thải carbon ra môi trường. Với tư cách là đối tác logistics toàn diện, DHL Global Forwarding đồng thời cũng cung cấp các giải pháp vận tải hàng hóa đường bộ giúp Decathlon vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đến Campuchia.

Việt Nam với vai trò là trung tâm sản xuất của thế giới đang có một sức hút rất lớn nhờ sở hữu vị trí địa lý đắc địa, dân số trẻ, chi phí lao động thấp và thổ nhưỡng phong phú đa dạng. Cùng với lợi thế dễ dàng tiếp cận nhiều thị trường lớn nhờ các hiệp định thương mại tự do, ngành bán lẻ và dệt may của Việt Nam được thúc đẩy phát triển khi mức chi tiêu của người Việt có xu hướng tăng và ngày càng nhiều thương hiệu quốc tế đang tìm kiếm cơ hội để hiện diện tại đây.

Ông Archer Fu, Phó Chủ tịch, Trưởng Bộ phận Phát triển Kinh doanh tại DHL Global Forwarding, khu vực Châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Ngày nay, các nhà bán lẻ đòi hỏi chuỗi cung ứng cần phải nhanh nhạy và sáng tạo hơn để có thể phục vụ thế hệ khách hàng mới, những người đòi hỏi sự hài lòng một cách nhanh nhất, đồng thời gia tăng cơ hội của nhà bán lẻ tại các thị trường mới nổi. Với phạm vi ngày càng được mở rộng trong dịch vụ logistics và chuyên môn về ngành bán lẻ, DHL Global Forwarding có lợi thế rất lớn để hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp tại đây”.

T.Trần