Giáo dục

ĐH Hùng Vương nói về thông tin không tuyển được thí sinh ở đợt 1

Thông tin Trường Đại học Hùng Vương Tp.HCM chưa tuyển được thí sinh nào trong đợt 1 xét tuyển, đang gây xôn xao dư luận.

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, các cơ sở đào tạo không tuyển đủ chỉ tiêu sau xét tuyển đợt 1 được tiếp tục tuyển sinh các đợt bổ sung (căn cứ theo số lượng chỉ tiêu còn lại sau khi đã trừ số lượng chỉ tiêu theo nội dung tại quyết định xử lý vi phạm hành chính - nếu có).

Hiện sau gần một tuần Bộ GD&ĐT mở hệ thống xác nhận nhập học trực tuyến, tỉ lệ thí sinh trúng tuyển đại học qua hình thức này đạt 80%. Tuy nhiên, vẫn có gần 100 trường đại học trên cả nước công bố chỉ tiêu xét tuyển bổ sung. Trong đó, gây chú ý nhất là Trường Đại học Hùng Vương Tp.HCM được cho là đã không tuyển được thí sinh nào trong đợt 1 xét tuyển năm 2022 vì trường này có tổng chỉ tiêu tuyển sinh theo đề án là 2.045 nhưng thông báo xét tuyển bổ sung 2.045 chỉ tiêu.

Hiện tượng nhiều trường không tuyển đủ chỉ tiêu vẫn xảy ra nhiều năm nay nhưng việc không tuyển được sinh viên nào thì chưa từng có.

Thí sinh làm thủ tục nhập học tại Trường Đại học Hùng Vương Tp.HCM ngày 20/9. (Ảnh: HVU).

Chiều 28/9, bà Nguyễn Thị Mai Bình, phụ trách phòng đào tạo và công tác sinh viên Trường Đại học Hùng Vương Tp.HCM đã thông tin chính thức với báo chí về thực trạng tuyển sinh của trường.

Theo bà Bình, năm nay Trường Đai học Hùng Vương TPHCM tuyển sinh 2.045 thí sinh cho 7 ngành đào tạo. Trong đợt 1, trường có 385 thí sinh trúng tuyển. Tính đến hết sáng nay (28/9), số thí sinh xác nhận nhập học tại trường là 376 thí sinh.

Cũng theo bà Bình, dù tỉ lệ xác nhận nhập học cao nhưng so với chỉ tiêu, trường còn thiếu nhiều nên đã thông báo xét tuyển bổ sung. Trường nêu thông tin tổng chỉ tiêu 2.045, chứ không phải trường xét bổ sung chỉ tiêu này. Thực tế trường tuyển bổ sung hơn 1.600 chỉ tiêu.

Quốc Tiệp (theo Tiền Phong, Tuổi trẻ Online)