Cộng đồng mạng

Đẹp – Độc – Lạ: Chậu bonsai Nhật Bản biết bay và giá trị không thể đo lường

Sự kết hợp của công nghệ và phương pháp trồng cây hàng trăm năm ở Nhật Bản đã khiến thế giới sửng sốt.

Nghệ thuật trồng cây bonsai của Nhật Bản từ xưa vốn đã nổi tiếng toàn thế giới vì sự cầu kỳ, tinh tế.

Sự nổi tiếng của nghệ thuật Bonsai Nhật Bản đã vượt tầm trong nước và hầu như quốc tế ai ai cũng biết đến việc theo đuổi bộ môn này đã thành một loại hình học thuật nghiêm túc.

Nhiều tư liệu cho rằng nghệ thuật bonsai là loại hình trồng cây kiểng xuất phát từ Trung Quốc từ thời nhà Tần, thế kỷ 3 trước Công Nguyên và xuất hiện nhiều hơn trong các bức tranh phong cảnh, điêu khắc hay kiến trúc đời Tống.

Sau đó, được người Nhật nâng tầm lên thành một bộ môn nghệ thuật thanh tao và đến nay thì được biết tới là đặc trưng của nước Nhật.

Những nhà phát minh của Nhật Bản đã có một quyết định táo bạo và độc đáo khi kết hợp công nghệ cao với nghệ thuật để tạo ra cây cảnh (bonsai) bay đầu tiên trên thế giới hay còn được biết đến với tên gọi "Nghệ thuật trồng vườn trong không khí".

Nhờ việc ứng dụng công nghệ mới, chúng ta không những vẫn có thể chăm sóc, cắt tỉa cây như truyền thống mà còn chiêm ngưỡng cây bonsai lơ lửng trong trạng thái không trọng lực.

Bộ cây cảnh "bay" gồm phần đế và bầu đất. Đế làm bằng sứ trắng, bên trong có gắn một nam châm cực mạnh và cơ cấu xoay.

Bầu cây này được đặt trên một chậu cảnh có từ tính đặc biệt giúp nó cân bằng trong không khí.

Phần bầu đất, thực chất là một miếng bọt biển để hấp thụ nước và có gắn nam châm bên trong với cực ngược với cực nam châm của đế.

Không chỉ treo lơ lửng trong không khí, những cây bonsai còn xoay xoay tại chỗ rất vui mắt.

Chính vì sự độc đáo đó, mà giá cho một thiết bị nhỏ nhắn như vậy không hề rẻ chút nào, dao động trong khoảng từ 200 USD đến 10.000 USD (khoảng từ 4.500.000 đồng đến hơn 223.000.000 đồng).

Mời quý độc giả tiếp tục đón đọc tuyến bài Đẹp – Độc – Lạ với nhiều nội dung vô cùng hấp dẫn sẽ được xuất bản vào lúc 13h00 chiều hàng ngày trên báo điện tử Người Đưa Tin.

Minh Anh (Nguồn Luxury Launches )