Sức khỏe

Đeo ốc kim loại vào dương vật, bé 11 tuổi suýt mất “của quý”

Bé trai 11 tuổi ở miền Tây tự đeo ốc kim loại vào dương vật của mình, khiến “của quý” tím tái có dấu hiệu hoại tử phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 31/7, thông tin từ bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa tiến hành phẫu thuật thành công, cứu dương vật của bé 11 tuổi bị thắt nghẹt do dị vật hiếm gặp.

Trước đó, sáng 28/7, bé Nguyễn Thành L., 11 tuổi, ngụ xã Trịnh Phú, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng được gia đình đưa đến nhập viện trong tình trạng phù nề dương vật. Do ngại, bé L. giấu bệnh của mình mà chỉ nói đau bụng và đau chân.

Qua khai thác bệnh sử, bé L. đã tự đeo con đai ốc bằng kim loại vào dương vật gần 1 tuần và đau nhiều trong 2 ngày gần đây. Bé L. cho biết, đã nhiều lần tìm cách lấy con ốc bằng kim loại ra khỏi “của quý”, nhưng không được.

Khám lâm sàng cho thấy, dương vật bé 11 tuổi bị phù nề rất to, da vùng sát dương vật bị loét do thắt ngẹt nhiều ngày khiến “của quý” bé tím tái có dấu hiệu hoại tử.

Các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ đã tiến hành dùng dụng cụ để cưa con ốc kim loại, do không có điểm tựa nên rất khó. Qua 2 giờ, các bác sĩ đã giải phóng được dương vật khỏi thắt nghẹt và cứu được dương vật bé.

Theo các bác sĩ bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ, thắt nghẹt dương vật do nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, đây là trường hợp hiếm do dị vật kèm theo bé còn nhỏ và mặc cảm nên giấu bệnh, dẫn đến tình trạng muộn.

Bé được phẫu thuật kịp thời nên dương vật có khả năng phục hồi. Một số trường hợp nếu dương vật hoại tử buộc phải cắt bỏ và mở bàng quang ra da.

Hiện, da dương vật của bé L. máu lưu thông tốt hơn và có dấu hiệu phục hồi.