Bóng đá Việt Nam

Đến Nhật thi đấu, Công Phượng cảm ơn bầu Đức

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng viết tâm thư cảm ơn Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức đầu tiên, sau khi ký hợp đồng với CLB Yokohama ở J.League.

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã chính thức khép lại hành trình 15 năm cống hiến cho CLB HAGL. Cầu thủ gốc Nghệ An sẽ chuyển đến Nhật Bản thi đấu trong màu áo của Yokohama. Trên trang cá nhân của mình, Công Phượng chia sẻ:

"Cảm ơn chú ba Đức, các thầy, đồng đội và thành viên CLB đã giúp đỡ và hỗ trợ tôi thời gian qua. Xin cảm ơn người hâm mộ đã đồng hành cùng tôi. Cảm ơn Gia Lai đã nuôi lớn Công Phượng. Tôi sẽ luôn trân trọng thời gian hạnh phúc ở HAGL".

Trong khi đó, CLB HAGL cảm ơn những đóng góp của Công Phượng, đồng thời chúc cho tiền đạo 27 tuổi nhiều sức khỏe và thành công trong màu áo mới. Gia Lai sẽ luôn là quê hương thứ hai của Công Phượng.

Trước Công Phượng, từng có một cầu thủ khác của HAGL thi đấu cho Yokohama FC là tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Năm 2016, tiền vệ tuyển Việt Nam khoác áo Yokohama FC chơi ở J-League 2 theo dạng cho mượn và trở lại đội bóng phố núi sau 1 mùa giải.

Đây là chuyến xuất ngoại thứ 4 của Công Phượng. Trước đó, anh khoác áo các đội bóng nước ngoài là Mito Hollyhock (Nhật Bản), Incheon United (Hàn Quốc) và Sint Truident (Bỉ).

Ở mùa giải 2022, Công Phượng có phong độ khá ổn trong giai đoạn đầu và ghi được 5 bàn thắng tại V.League. Giai đoạn sau, thời gian thi đấu của tiền đạo quê Nghệ An khá hạn chế do dính chấn thương háng.

Khi mùa giải kết thúc, Công Phượng cũng dành thời gian để tập luyện, hồi phục hoàn toàn chấn thương háng trước khi sang Nhật Bản thi đấu. Vì vậy, anh không góp mặt ở AFF Cup 2022, giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo với ĐT Việt Nam.