Sự kiện

Đến gặp "bạn gái" nam thanh niên bị người dân vây bắt vì nghi bắt cóc

Tối ngày 9/3, thông tin với phóng viên, lãnh đạo UBND xã Liệp Tuyết, huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, không có việc bắt cóc nhưng người dân sinh nghi là do nam thanh niên lạ mặt xuất hiện xung quanh khu vực không rõ mục đích.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 18h30 ngày 9/3 trên mạng xã hội xuất hiện thông tin tại thôn Bái Ngoại, xã Liệp Tuyết, huyện Quốc Oai (Hà Nội) xảy ra vụ bắt cóc trẻ em khiến nhiều người dân hoang mang. Nạn nhân là một bé gái khoảng  12 tuổi là người trên địa bàn xã.

Chiều 10/3, lãnh đạo Công an huyện Quốc Oai (Hà Nội) cho biết, không có việc "bắt cóc trẻ em" như một số thông tin đăng tải trên mạng xã hội. Người này quê Thanh Hóa, đang làm công nhân ở Hà Nội. Nam thanh niên và bé gái 12 tuổi có quan hệ quen biết qua mạng xã hội từ trước. Ngày 9/3, người này đến thông Bái Ngoại chơi và gặp bé gái nói chuyện. Người dân ở khu vực cho rằng nam thanh niên có hành vi bắt cóc nên đã giữ và thông báo đến cơ quan Công an.

Trước đó, tối ngày 9/3, chia sẻ với phóng viên, lãnh đạo UBND xã Liệp Tuyết, huyện Quốc Oai (Hà Nội) cũng cho biết, không có việc bắt cóc, thông tin trên mạng đưa là không chính xác, hiện tại Công an huyện đã vào cuộc xác minh.

“Vào khoảng 18h30’ người dân trên địa bàn xã đi làm về phát hiện là nam thanh niên này đi đằng trước còn cô gái đi đằng sau có phải đang bắt, ôm hay bế đâu. Người dân sinh nghi là do nam thanh niên lạ mặt có biểu hiện nghi ngờ xuất hiện xung quanh khu vực không rõ mục đích”, vị lãnh đạo xã thông tin.

Người dân sinh nghi là do nam thanh niên lạ mặt xuất hiện xung quanh khu vực không rõ mục đích.

"Nam thanh niên này là người ở Thanh Hoá đến làm việc ở Thọ Lạc, quen nhau rồi xuống đấy chơi, nam thanh niên này lại không biết chữ, toàn bộ tin nhắn nói chuyện đều do người em nhắn. Qua quá trình kiểm tra tin nhắn thì có tin nhắn đến chứ không có tin nhắn đi của nam thanh niên.

Nam thanh niên này có mặt từ trưa chơi ở chỗ sân bóng, thì người dân lại tưởng là đang rình rập nhưng thực tế là quen nhau trên facebook và hẹn nhau gặp mặt. Thông tin trên mạng đưa lên khiến người dân kéo đến đông quá không cho nam thanh niên về trụ sở xã được nên phải cho lên Công an huyện", vị đại diện UBND xã cho biết.

Hiện tại vụ việc vẫn đang được xác minh làm rõ.