Hồ sơ điều tra

Đến dự phiên tòa xét xử chồng, vợ bị cáo bị đánh chảy máu đầu ngay tại tòa

Đến tham dự phiên tòa xét xử chồng, vợ bị cáo bị một người thân của bị hại đánh chảy máu đầu. Người tấn công vợ bị cáo tường trình rằng do thấy vợ bị cáo cười nên bức xúc nên mới ra tay.

Ngày 12/6, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Dác Thương (SN 1973, trú tại phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM) về tội Giết người.

Trước khi phiên tòa bắt đầu, một người nhà phía bị hại đã tấn công vợ của Thương khiến chị này chảy máu đầu, phải đưa đi bệnh viện sơ cứu. Sau đó, chị vợ cũng đã quay lại để tiếp tục theo dõi phiên tòa.

Người đánh vợ bị cáo sau đó cũng bị công an phường Bến Nghé, quận 1 mời về trụ sở làm việc. Tường trình với công an, người tấn công vợ bị cáo cho rằng khi bước vào tòa, thấy vợ bị cáo cười nên không kiềm chế được cảm xúc nên mới đánh.

Tại tòa, Thương cho biết bản thân không muốn giết người, chỉ vì bị nạn nhân tấn công trước nên mới đáp trả, khiến nạn nhân tử vong. Thương cũng tỏ ra thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận và mong được pháp luật khoan hồng để sớm có cơ hội làm lại cuộc đời.

Sau giờ nghị án, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ nên cần tuyên mức án nghiêm khắc.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo đã ăn năn hối hận, bị hại cũng có một phần lỗi nên đã xem xét giảm cho Thương một phần hình phạt. Sau khi cân nhắc, HĐXX tuyên phạt Thương mức án 13 năm tù giam về tội Giết người.

Bị cáo Thương bị tuyên phạt 13 năm tù.

Theo cáo trạng, Thương và chị Huỳnh Thị Liền sống chung với nhau như vợ chồng và cùng nhau mở một quán cháo lòng để bán vào buổi chiều tối.

Tối 8/8/2018, Thương coi quán cho chị Liền đi uống cà phê với bạn ở quán đối diện. Khoảng 15 phút sau khi chị Liền vào quán cà phê, Thương nhìn qua quán cà phê thấy có thanh niên đá bàn ghế và la lối trong quán.

Thương sợ vợ bị đánh nên đi bộ qua quán xem sao thì thấy vợ vẫn an toàn. Khi quay lại quán, bị cáo Thương bị anh Nguyễn Văn T. gây hấn và tấn công trước. Do yếu thế nên Thương chỉ tự vệ, tuy nhiên vẫn bị anh T. đánh nhiều cái vào người.

Thương lúc này chạy vào trong quán, lấy một con dao rồi chạy ra đâm 2 nhát vào vùng liên sườn ngực phải và cánh tay làm anh T. gục xuống tại chỗ và tử vong sau đó.