Video

Đến công viên tổ chức sinh nhật, bé gái tìm thấy viên kim cương cực lạ

Đến công viên tổ chức sinh nhật, cô bé Aspen Brown bất ngờ tìm được viên kim cương lớn màu nâu.

Ngày 1/9, Aspen Brown, 7 tuổi, đến từ Paragould, Arkansas, Mỹ, đã đến thăm công viên Crater of Diamonds cùng với cha và bà của mình. Cô bé sau đó đã tìm thấy viên đá quý có kích thước bằng hạt đậu xanh, theo một tuyên bố từ Công viên bang Arkansas.

Công viên tiết lộ thêm rằng, đây là viên kim cương nâu lớn thứ hai được tìm thấy trong năm nay tại công viên. Trước đó, vào tháng 3, một người khác cũng đã tìm thấy viên kim cương nâu 3,29 carat.

Các quan chức công viên cho biết, Aspen đã cùng gia đình đến khu vực tìm kiếm kim cương rộng hơn 15ha để tổ chức sinh nhật.

Luther Brown, cha của Aspen nhớ lại khoảnh khắc con gái tìm thấy vật hiếm có. "Con bé thấy nóng và muốn ngồi nghỉ một chút nên đã đi tới tảng đá lớn cạnh hàng rào. Sau đó, con bé chạy đến chỗ tôi và nói: Bố ơi con tìm thấy một viên đá".

Trên đường ra khỏi công viên, gia đình Aspen dừng lại ở Trung tâm Khám phá Kim cương. Tại đây, nhân viên công viên xác nhận viên đá cô bé phát hiện là kim cương.

Shealyn Sowers, người phát ngôn của Công viên Bang Arkansas nói với NBC News hôm thứ Sáu rằng, những du khách tìm thấy kim cương sẽ được giữ chúng.

Waymon Cox, trợ lý giám đốc công viên, đánh giá viên kim cương mà Aspen tìm thấy là một trong những viên kim cương đẹp nhất mà ông từng thấy trong những năm gần đây.

Ông nói thêm: "Viên kim cương của Aspen có màu nâu vàng và ánh sáng lấp lánh. Nó là một tinh thể hoàn chỉnh, không có mặt nào bị vỡ và có một kẽ hở nhỏ ở một bên, được tạo ra khi viên kim cương được hình thành".

Những du khách tìm thấy kim cương ở công viên tiểu bang thường đặt tên cho chúng. Cha của Aspen cho biết viên kim cương mà con gái ông tìm thấy sẽ được đặt tên là "Kim cương Aspen".

"Con bé đã tìm thấy nó mà không cần kỹ năng nào, chỉ là Aspen đã ở đúng nơi, đúng thời điểm", Brown cho hay.

Theo quan chức công viên, 563 viên kim cương đã được tìm thấy tại công viên Crater of Diamonds trong năm nay, tổng cộng hơn 89 carat. Trung bình mỗi ngày du khách tìm thấy 1-2 viên.

John Huddleston, nông dân sở hữu khu đất trước khi nó trở thành công viên bang năm 1972, là người đầu tiên phát hiện nơi này có kim cương. Hơn 75.000 viên đã được tìm thấy kể từ đó.

Hải Vân (Theo Nbc news)