Sự kiện

Đến bệnh viện tháo đinh, ra về bị bỏng nặng cả chân và đùi

Chị Đào Thị Phương đến bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức để tháo đinh sau 1 năm bị tai nạn giao thông, đến khi ra khỏi phòng mổ, chị bị bỏng nên phải ở lại viện. Sau đó, bệnh nhân phải chuyển lên điều trị ở viện Bỏng Quốc gia do bỏng nặng cả chân và đùi.

Sáng 20/5, trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, anh Vũ Văn Nam (trú tại huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) - chồng của bệnh nhân Đào Thị Phương bức xúc cho rằng một bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức đã sơ ý trong quá trình phẫu thuật khiến cồn làm bỏng bệnh nhân.

Theo đó, ngày 13/5 gia đình có đưa chị Đào Thị Phương tới bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức để tháo đinh sau 1 năm điều trị do tai nạn giao thông, đến ngày 14/5 các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cho chị Phương thì xảy ra vụ việc trên.

 Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức bị tố sơ ý khi phẫu thuật gây bỏng cho bệnh nhân. 

“Khi từ trong phòng mổ ra tôi thấy vợ bị vết bỏng lớn ở phần chân và đùi, ngay lập tức hỏi bác sĩ Thọ (Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức) người trực tiếp phẫu thuật thì vị bác sĩ giải thích là do trong quá trình mổ chưa lau hết cồn khi dùng dao điện vào gần nên bị bỏng, bác sĩ bảo bỏng rất nhẹ cấp độ 1 nên để ở viện", anh Nam chia sẻ.

Sau khi sự việc xảy ra, bệnh nhân được điều trị 2 ngày tại bệnh viện nhưng vết bỏng không tiến triển, bệnh nhân không ngủ được vì đau đớn và hoang mang do vết bỏng nặng, gia đình đã xin được lên bệnh viện Bỏng Quốc gia để điều trị.

"Đến ngày 16/6, vợ tôi được chuyển lên viện Bỏng Quốc gia để điều trị. Tại đây sau khi kiểm tra vết thương và trách tôi tại sao vết thương nặng như vậy lại không đưa lên ngay, các bác sĩ nhận định vết bỏng nặng cấp độ 3, có chỗ cấp độ 4", anh Nam kể lại.

Cho đến thời điểm hiện tại những vết bỏng cấp độ 3 đã đỡ dần, những vết bỏng cấp độ 4 phải đợi sang tuần mới có thể đắp da mới.

Anh Nam bức xúc nói:"Từ hôm thứ 5 (ngày 16/5) tới giờ, tôi vẫn không thấy bác sĩ bệnh viện Mỹ Đức gọi hỏi thăm, cũng không thấy đại diện bệnh viện đến, qua sự việc này tôi rất bức xúc và từ 2 ngày trước gia đình đã có đơn kiến nghị lên Công an huyện Mỹ Đức trình báo về vụ việc".

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, trao đổi nhanh với phóng viên báo Người Đưa Tin, đại diện bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức cho biết, phía bệnh viện mới đây đã nhận được đơn thư phản ánh của gia đình bệnh nhân về vụ việc trên, vị này cũng xác nhận có trường hợp bệnh nhân Đào Thị Phương đã điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mỹ Đức.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin. 

Nguyễn Lâm