Sức khỏe

Đêm Giáng sinh, đừng quên những điều này với trẻ nhỏ

Đêm Giáng sinh, người người nhà nhà đổ ra đường. Nhiều trẻ nhỏ cũng được bố mẹ cho ra phố tận hưởng không khí đêm Noel.

Đêm Noel, rất nhiều trẻ được bố mẹ đưa đến những địa điểm tham quan đông đúc, tận hưởng không khí Giáng sinh. Tuy nhiên, cha mẹ cần chú ý những điều sau để đêm Giáng sinh được hoàn hảo nhất:

Giữ ấm cho trẻ khi ra ngoài 

Khi đi chơi Noel, đặc biệt trong đêm Giáng sinh, các bé có thể dễ mắc một số bệnh về đường hô hấp như bị nhiễm lạnh; thiếu khí; ô nhiễm không khí do lưu thông bên ngoài (chủ yếu là từ khói xe, bụi bặm); tiếp xúc với đám đông (dễ lây nhiễm các bệnh hô hấp). Do đó, bố mẹ cần chú ý:

- Mặc quần áo phù hợp cho trẻ. Đặc biệt là quần áo thấm hút mồ hôi tốt và đừng quên mang theo cho bé chiếc áo khoác thật ấm áp.

- Dù thời tiết lạnh nhưng tại những nơi đông người, trẻ vẫn sẽ cảm thấy nóng bức. Vì vậy, bố mẹ nên mang theo khăn tay thấm hút tốt để lau mồ hôi cho trẻ, tránh cảm lạnh.

- Dù đông vui nhưng nếu bố mẹ cũng không nên cho con đến những địa điểm quá đông đúc.

Lưu ý về ăn uống

Vào những dịp đặc biệt như ngày lễ Giáng sinh, các em nhỏ có nhiều cơ hội ăn những món ngon yêu thích. Tuy nhiên bố mẹ cần chọn lựa kỹ lưỡng để tránh ngộ độc thức ăn, đặc biệt là thức ăn đường phố.

Đưa trẻ đi chơi những ngày này, bố mẹ cần chú ý những vấn đề sau:

-Tốt nhất, bố mẹ cần chú ý vệ sinh ăn uống và sinh hoạt cho con yêu. Khi đi chơi về cần chú ý rửa tay cẩn thận.

– Hạn chế ăn quá nhiều đồ ăn ngọt bên ngoài. Do thời tiết se lạnh nên các mẹ cần làm nóng lại thức ăn trước khi cho trẻ dùng.

– Đối với trẻ còn bú mẹ, mẹ cần duy trì chế độ bú và dùng nước cho trẻ nhỏ. Đối với những trẻ lớn hơn, hãy tập cho ý thức về vệ sinh cá nhân cũng như tính tự kiềm chế khi đã no.

Chú ý những đồ vật trang trí Giáng sinh

Cẩn trọng với những loại đồ chơi Noel hoặc vật trang trí Giáng sinh tại những địa điểm vui chơi. Trẻ có thể cầm nắm hoặc đưa vào miệng bất cứ lúc nào. Những vật dụng không rõ nguồn gốc có thể gây nguy hại cho sức khỏe của trẻ.

Với trẻ nhỏ, bố mẹ cần phải để mắt tránh để trẻ đưa vật nhỏ vào miệng dẫn đến hóc.

Đảm bảo giấc ngủ của trẻ

Khi đi chơi, dù vui vẻ, náo nhiệt nhưng trẻ cũng khó có thể cưỡng lại khi cơn buồn ngủ kéo đến.

Cha mẹ hãy sắp xếp thời gian, địa điểm vui chơi phù hợp để giấc ngủ của trẻ không bị ảnh hưởng quá nhiều nhé.

Đình Văn (Tổng hợp)