Cuộc sống số

DeepNude - ứng dụng "lột đồ" của phụ nữ gây bức xúc được chào bán với giá 30.000 USD

Các nhà phát triển mong muốn chủ nhân mới của DeepNude sẽ phát triển ứng dụng trở nên an toàn và vui vẻ hơn, thay vì sử dụng cho các mục đích xấu.

DeepNude - ứng dụng tích hợp trí thông minh nhân tạo (AI) nổi tiếng với khả năng biến những bức ảnh của phụ nữ thành ảnh khoả thân đã được đưa ra đấu giá.

Các quyền sở hữu đối với ứng dụng này đang được rao bán cho các nhà đầu tư trên Flippa, một kênh mua bán các doanh nghiệp trực tuyến, theo Sputnik.

DeepNude - ứng dụng tích hợp trí thông minh nhân tạo (AI) nổi tiếng với khả năng biến những bức ảnh của phụ nữ thành ảnh khoả thân đã được đưa ra đấu giá. ( Ảnh minh họa)

Giá khởi điểm sẽ là 30.000 USD, bao gồm tên miền chính thức, tài khoản Twitter với 23.000 người theo dõi, bản quyền, nhãn hiệu, thuật toán và mã nguồn, cũng như ứng dụng và bộ dữ liệu được sử dụng để đào tạo AI.

“DeepNude có tiềm năng kinh tế rất lớn mà những người sáng lập không có khả năng khai thác”, bài quảng cáo mô tả. “Chúng tôi đang tìm kiếm một người có khả năng khai thác tiềm năng này và là người có thể đảm bảo sự phát triển chuyên nghiệp để tạo ra một ứng dụng an toàn và vui vẻ”.

Các nhà phát triển cho biết ứng dụng đã bị hack và sửa đổi với các phiên bản nguồn mở bất hợp pháp xuất hiện trên web.

“DeepNude là một công cụ. Chúng có thể được sử dụng cho mục đích tốt hoặc xấu. Chúng tôi đang tìm kiếm ai đó có khả năng định hình lại và thiết kế lại DeepNude như một công cụ thú vị, ngăn không cho nó bị lạm dụng”, các nhà phát triển nhấn mạnh.

Trang web tải xuống cho những người yêu thích DeepNude đã được ra mắt vào ngày 23/ 6. Ứng dụng này có phiên bản miễn phí với hình ảnh sau khi được chỉnh sửa sẽ bị che mờ, trong khi phiên bản trả phí thì không.

Vào ngày 27/6, sau khi gây sự chú ý với truyền thông và tạo ra một lượng khách truy cập lớn đến bất ngờ, trang web đã đóng cửa sau đó.

Các nhà phát triển giấu tên được cho là đến từ Estonia giải thích rằng, họ không thể xử lý tất cả lưu lượng truy cập và không muốn kiếm tiền từ những người sử dụng đứa con tinh thần của họ theo cách xấu.