Cộng đồng mạng

Để yên cho muỗi đốt vì chúng phải nuôi con!

Chúng ta đã ra sức chống muỗi từ cả nghìn năm trước, không biết tổ tiên sẽ nghĩ sao khi con người của thế kỷ 21 kêu gọi "để cho muỗi hút máu vì chúng là những bà mẹ vĩ đại phải nuôi con"!

Chẳng ai ngồi yên nhìn muỗi đốt trừ các nhà nghiên cứu. Trong khi cả thế giới tìm mọi cách để diệt muỗi vì chúng tiềm ẩn nguy cơ gây ra dịch sốt xuất huyết.

Thế nhưng, đi ngược lại số đông, Aymeric Caron (47 tuổi), MC truyền hình nổi tiếng nước Pháp - tự nhận là người ủng hộ quyền bình đẳng của muôn loài đã kêu gọi mọi người để im cho muỗi hút máu trừ châu Phi!

Hãy để yên cho muỗi hút máu! Thật nực cười!

Không chỉ dừng lại ở đó, Caron còn khuyến khích mọi người đi "hiến máu" cho muỗi, không giết chúng vì những con muỗi ấy theo như Caron nói là "những người mẹ tận tụy vĩ đại đang nuôi con".

Thật nhân đạo!

Quan niệm về muỗi đã được đánh tráo thật hoàn hảo, thay vì chúng là loài vật có hại với con người thì giờ đây chúng trở thành những người mẹ tận tụy.

Anh nói chúng ta không nên lấy vợt hoặc dùng tay đập chết muỗi bởi đó chính là hành động làm phiền. Anh cho biết: "Muỗi cái không có lựa chọn nào khác ngoài việc mạo hiểm mạng sống vì các con".

Theo Independent, Caron khẳng định rằng "Thật xấu hổ nếu chúng ta tấn công một người mẹ đang tìm cách nuôi con".

Chân dung Aymeric Caron - người tự xưng là nhà hoạt động vì quyền động vật.

Ngoài ra, người đàn ông kỳ lạ đã khuyên tránh giết muỗi trong khi chúng đi kiếm ăn, giết lúc khác thì được!

Người đàn ông 47 tuổi tiếp tục nói về cách tốt nhất để chống muỗi là dùng tinh dầu tự nhiên, không nên dùng nước hoa vì "gây độc cho côn trùng".

Sau bài phát biểu trên truyền hình, Aymeric Caron đã hứng vô số "gạch đá" từ dư luận. Có người còn so sánh tư tưởng của Caron với hội những người chống vaccine.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, tính riêng năm 2017 - đã có tới 219 triệu trường hợp nhiễm sốt rét ở 87 quốc gia.

Chủ yếu ở vùng Đông Nam Á, Đông Địa Trung Hải, Tây Thái Bình Dương, Mỹ và đặc biệt là châu Phi.

Tại Việt Nam, theo thống kê sơ bộ từ cục Y tế Dự phòng (bộ Y tế) đến nay trên cả nước có khoảng 125.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có 15 ca tử vong.

Hiện đang là cao điểm của mùa dịch, mỗi tuần ghi nhận khoảng 4.000 đến 5.000 ca bệnh mắc mới, dự báo trong thời gian tới bệnh còn diễn biến phức tạp.

Nếu không được điều trị đúng cách trong 24 giờ, sốt rét sẽ tiến triển thành bệnh nặng hơn và thường dẫn đến tử vong.

Anh Cameron thân mến, không thể diệt muỗi vì muỗi hút máu là quyền của chúng! Anh đùa hơi quá!

Minh Anh (Nguồn Reuters, Unilad)