Giải trí

Đề xuất của Wenger về thay đổi thời gian thi đấu World Cup bị phản ứng

Nhiều liên đoàn bóng đá ở châu Á và châu Phi ủng hộ đề xuất World Cup diễn ra hai năm một lần của Wenger. Còn ở Nam Mỹ và châu Âu lại phản đối ý tưởng này.

Ngày 4/9, Zing đưa tin, cựu HLV tuyển Pháp, Raymond Domenech, cho rằng việc FIFA muốn World Cup diễn ra 2 năm một lần là ý tưởng ngu ngốc của Arsene Wenger.

"Đó là một kế hoạch vô lý và hoàn toàn lố bịch", Raymond Domenech bình luận trên RMC Sport. "Ý tưởng đó quá ngu ngốc, và được ngài Wenger nghĩ ra".

Trong bài phỏng vấn ngày 3/9 với L’Equipe, Wenger tiếp tục khẳng định kế hoạch thay đổi thời gian thi đấu của World Cup. Giải đấu bóng đá nam hàng đầu cấp ĐTQG sẽ diễn ra 2 năm một lần, thay vì chu kỳ 4 năm như trước đây.

Raymond Domenech (giữa) và Wenger (phải). (Ảnh: France 24).

Với tư cách Giám đốc phát triển bóng đá của FIFA, Wenger coi đây là kế hoạch trọng tâm và có thể được áp dụng trong thời gian tới. Tuy nhiên, ý tưởng của cựu HLV Arsenal sau đó vấp phải phản ứng dữ dội.

"Ngày còn là HLV Arsenal, ông ta phản đối việc tăng các trận đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia", Domenech nói tiếp. cựu HLV này tiết lộ khi Wenger còn làm việc tại sân Emirates, "Giáo sư" nhiều lần xung đột với tuyển Pháp về việc triệu tập các cầu thủ.

L'Equipe cho biết Wenger và FIFA đang xem xét về một lịch thi đấu mới cho các loạt trận của ĐTQG. "Lịch thi đấu của các ĐTQG vẫn như cũ cho đến năm 2024, vì đã được ấn định. Nhưng sau năm 2024, chúng ta có thể thay đổi nó", Wenger nói.

Nói về lịch thi đấu mới cho các loạt trận của ĐTQG, trước đó, vào ngày 5/7, báo Lao động đưa tin, ông Wenger đề xuất kỳ tập trung đội tuyển kéo dài 1 tháng để giải quyết xong cả vòng loại, như vậy số ngày lên tuyển và số trận vòng loại cũng sẽ được giảm xuống đáng kể.

"Các đội tuyển quốc gia có thể gặp nhau vào tháng 10, chơi 7 trận vòng loại trong một tháng và sau đó thi đấu vòng chung kết của một giải đấu vào tháng 6 năm sau. Chúng tôi muốn giảm số trận đấu, điều đó rất quan trọng vì có thể thấy tình trạng căng thẳng của các cầu thủ.

Kế hoạch sẽ giúp số ngày tập trung đội tuyển giảm từ 50 xuống 28, cũng như số trận đấu vòng loại giảm từ 10 xuống còn 7. Chúng tôi đảm bảo khoảng thời gian nghỉ ngơi sau mỗi giải đấu. Hãy nghĩ về nó theo cách này: World Cup 2026 ở Mỹ, Mexico và Canada, 2027 sẽ là giải vô địch Châu Âu (EURO) và các giải đấu châu lục khác, 2028 một kỳ World Cup khác và cứ như vậy", Wenger chia sẻ.

Hiện các nguồn tin của tờ El Mundo tiết lộ nhiều quan chức của FIFA hào hứng với đề án của Wenger, vì nó giúp tổ chức này tăng doanh thu bản quyền truyền hình của World Cup.

Nhiều liên đoàn bóng đá ở châu Á và châu Phi cũng ủng hộ đề xuất của Wenger. Nhưng các nền bóng đá Nam Mỹ và châu Âu lại phản đối ý tưởng này.

Với ý tưởng World Cup diễn ra 2 năm một lần, các giải vô địch châu lục như EURO, Copa America hay Asian Cup cũng được khuyến khích tổ chức với chu kỳ tương tự.

Quốc Tiệp (t/h)