Văn hoá

Để trẻ em trèo giàn giáo xem xiếc, đoàn xiếc Quảng Trị bị phạt nặng

Ngày  17/3, sở VH,TT&DL Quảng Trị đã lập biên bản vi phạm hành chính với một đoàn xiếc tư nhân do phát hành quá số lượng vé so với sức chứa của nơi biểu diễn.

Theo Vnexpress, tối ngày 16/3, một đoàn xiếc tư nhân đã "hào phóng" phát vé xem biểu diễn miễn phí cho trẻ em nghèo, học sinh tiểu học đến xem xiếc nghệ thuật.

Trẻ em leo lên thùng ô tô nguy hiểm để xem xiếc miễn phí (Ảnh Vnexpress)

Song, vì phát hành quá số vé so với sức chứa nên đoàn xiếc tư nhân tại Quảng Trị để nhiều trẻ em trèo giàn giáo, ngồi lan can cao 4m xem diễn, nhiều bậc phụ huynh mua vé nhưng không có chỗ ngồi vì quá đông.

Được biết mỗi phụ huynh đưa con đến xem thì phải mua vé 100.000 đồng/người và 20.000 đồng cho mỗi ghế nhựa không có tựa lưng.

Anh Nguyễn Hữu Long, trú phường 1, TP.Đông Hà cho hay: "Ngay cả khi bên trong đã hết sức chứa, đoàn xiếc vẫn cố bán thêm vé ở bên ngoài. Khi có người muốn trả vé thì nhân viên ôm tiền bỏ chạy".

Việc quá tải khiến khách đến không có chỗ ngồi, sân khâu không thích hợp để biểu diễn xiếc, được trang hoàng nhếch nhác.

Người mua vé phải chấp nhận đứng lên ghế để xem xiếc, khung cảnh hỗn độn và nhếch nhác. (Ảnh: Dân Việt)

Không chỉ phát hành số lượng vé quá nhiều, đoàn này còn bị nhiều người đến xem tố có hành vi lừa dối khi vé phát hành ghi vị trí biểu diễn ở Trung tâm văn hoá điện ảnh, nhưng thực chất địa điểm ở ngoài trời, được quây bạt nhếch nhác.

Ngay khi nhận thông tin về tình hình quá tải, sở VH,TT&DL Quảng Trị cử lực lượng thanh tra đến hiện trường yêu cầu đơn vị biểu diễn dỡ bỏ bạt che xung quanh để giảm tải.

Báo Dân Việt cho hay, ngày 17/3, thanh tra sở VH,TT&DL Quảng Trị lập biên bản vi phạm hành chính về lỗi phát hành vé quá sức chứa nơi biểu diễn, đồng thời nhắc nhở về các biện pháp an toàn cho khách xem.

Theo nhà chức trách Quảng Trị, đơn vị tư nhân này có giấy phép biểu diễn đầy đủ, được sở này tiếp nhận và cấp phép biểu diễn ở địa phương. Vị trí biểu diễn do đơn vị này lựa chọn và thuê.

Sam (tổng hợp)