Giáo dục

Đề thi Toán vừa sức, nhiều câu không cần nháp, dễ "gặt" trọn 8 điểm

Chiều ngày 9/8, thí sinh cả nước hoàn thành bài thi thứ hai, môn Toán (trong thời gian 90 phút). Vậy là kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đã đi qua được 1/2 chặng đường.

Hai môn thi trong ngày thi đầu tiên được đánh giá là vừa sức với thí sinh. Chiều nay, nhiều thí sinh tự tin được điểm cao với môn Toán.

Tại điểm thi trường THCS&THPT Lương Thế Vinh (Cầu Giấy), thí sinh hồ hởi bước ra khỏi phòng thi, khoe đề thi "dễ thở".

Thí sinh đầu tiên rời khỏi điểm thi trường THCS&THPT Lương Thế Vinh (Cầu Giấy).

Thí sinh Trần Xuân Huy, học sinh trường THPT Cầu Giấy đánh giá: "Đề Toán hôm nay khá căn bản, nếu mình học kỹ kiến thức cơ bản thfi sẽ làm được tốt. Em chắc chắn đến 99% là được 8 điểm, câu phân loại 1-40 khá dễ dàng nên không phải nghĩ nhiều. Từ câu 1-10 nhìn qua là làm được, mấy câu sau nháp chút là làm đc. Em nghĩ câu về đạo hàm làm khó em nhất. Em làm xong sớm nhưng dành hết thời gian để kiểm tra lại bài của mình".

Thí sinh Phạm Minh Hiếu, học sinh trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành đề Toán đối với nhiều người chắc là vừa sức và dễ với những bạn học nâng cao, bản thân e tự tin trên 8 điểm. Em mất nhiều thời gian để kiểm tra lại những câu dễ để đảm bảo không bị sai. Việc phải đeo khẩu trang nên lúc em thở, hơi phả lên kính nên thỉnh thoảng phải bỏ kính ra".

Em Hà Thị Thu Phương, học sinh trường THPT chuyên Sư phạm cho biết: "So với đề tham khảo của bộ GD&ĐT thì khó hơn một chút. 40 câu đầu khá dễ, 25 câu đầu không cần nháp, nhìn chung, khá dễ để lấy 8 điểm. Khoảng từ 9 trở lên mới khó".

Thí sinh Ngô Hồng Phúc, trường THPT chuyên Ngoại ngữ hào hứng đánh giá: "Đề Toán độ khó tương đương với với đề thi thử. Câu cuối khó nhất nhưng nhìn chung là dễ".

Em Phan Trọng Hiếu, học sinh trường THCS&THPT Nguyễn Tất Thành chia sẻ: "Đề toán em nghĩ làm được 9 điểm, đề vừa sức với em. Em học môn Toán tốt nhất. Sáng nay, môn Văn cũng không có vấn đề gì cả. Mặc dù đi thi phải đeo khẩu trang em thấy hơi bí thỉnh thoảng phải bỏ ra thở một chút".

Thí sinh Trương Tiến Huy, trường THCS&THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Cầu Giấy) tự tin với bài thi Toán.

Đề Toán cũng là một trong những "cứ cánh" cho thí sinh trong kỳ thi năm nay.

Phụ huynh đón con bằng những cử chỉ ngọt ngào, động viên tinh thần cho ngày thi tiếp theo.

 

Tại điểm thi trường THPT Kim Liên, thí sinh ra đầu tiên Mai Thùy Dương chia sẻ: "Năm nay đề thi Toán khá dễ so với em. Em nắm chắc điểm 8 trong tay. Sáng nay, em thi Văn không được tốt cho lắm nên việc Toán làm được bài khiến em rất vui".

Thí sinh rạng rỡ rời điểm thi trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm.

Thí sinh dò lại kết quả và so sánh sau giờ thi.

Hoàn thành bài thi Toán, thí sinh chính thức chinh phục được 1/2 chặng đường.

Phụ huynh mừng rỡ đón con sau ngày thi vất vả.

Theo ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật tại điểm thi trường THPT Sóc Sơn, do thời tiết nắng nóng nên các thí sinh được gia đình đưa đón bằng xe ô tô hoặc tự đi taxi thành nhiều nhóm. Đội tình nguyện tại cổng trường cũng được bố trí để phát nước uống cho các thí sinh, tránh hiện tượng mất nước, say nắng,…

Ngày mai (10/8), thí sinh sẽ chinh phục bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội trong buổi sáng và bài thi tiếng Anh vào buổi chiều.

 

Nhóm PV