Giáo dục

Đề thi tiếng Anh lớp 10 có sai sót, sở GD&ĐT TP.HCM đưa ra phương án xử lý

Liên quan đến sai sót vì lỗi đánh máy đối với đề thi tuyển sinh lớp 10, đại diện sở GD&ĐT TP.HCM đã cho biết phương án xử lý để đảm bảo công bằng cho tất cả thí sinh.

Sáng ngày 5/6, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc sở Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM cho biết: “Về phương án xử lý lỗi sai chính tả đề thi môn tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh lớp 10, thí sinh viết từ “young” hay “your” ở câu này đều có điểm”.

Đại diện sở GD&ĐT TP.HCM cũng cho hay: “Ngày mai (6/6) mới bắt đầu chấm thi. Tuy nhiên, trên tinh thần xem xét tất cả các khả năng làm bài của thí sinh, các em viết lại câu dùng từ “young” hay “your” vẫn đạt điểm tối đa. Nếu chính xác thì phải sử dụng từ “young”. Nhưng vì lỗi đánh máy kỹ thuật nên đề thi ghi là “your”. Đây là phương án để đảm bảo công bằng cho các thí sinh”.

Đề thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM có sai sót ở câu 33.

Trước phương án sở GD&ĐT TP.HCM đưa ra, một giáo viên tại quận Bình Thạnh cho rằng, cách giải quyết này vẫn mang tính chung chung. Theo giáo viên này, câu 33 đề thi môn tiếng Anh thuộc dạng khó. Vì thế, tùy vào trình độ, năng lực, kiến thức mà mỗi thí sinh có cách làm khác nhau. Với các em học lực khá trở lên, hầu hết sẽ viết đúng cụm từ, viết đúng dạng cấu trúc ngữ pháp, tương đồng nghĩa của câu phía trước đó, thậm chí có học sinh sẽ phát hiện ra lỗi sai của đề thi.

Trước đó, chiều 2/6, trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10, môn thi tiếng Anh có lỗi chính tả câu số 33. Cụ thể, câu yêu cầu viết lại từ câu "Nowadays young people pay more attention to traditional festivals than they did some years ago" thành câu "Some years back young...", nhưng đề lại in sai chữ "young" ở câu viết lại thành chữ "your".

Sở GD&ĐT TP.HCM đã đưa ra phương án xử lý để đảm bảo công bằng cho các thí sinh.

Sau giờ thi, một số thí sinh cho biết các em cũng nhận ra đề sai và cho rằng, thí sinh nên được hưởng trọn điểm ở câu này. Tuy nhiên, sở GD&ĐT khẳng định “đang xem xét giải quyết theo hướng có lợi nhất cho thí sinh”.