Giáo dục

Đề thi Olympic Toán học quốc tế 2022

Sáng 15/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thông tin, 6/6 học sinh Việt Nam đều đoạt giải tại cuộc thi Olympic Toán học quốc tế 2022.

Cuộc thi Olympic Toán học quốc tế năm 2022 được tổ chức tại Nauy. Đội tuyển Việt Nam đoạt 2 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc, 2 huy chương Đồng, xuất sắc xếp vị trí thứ 4/104 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia, sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ.

So với năm 2021 ở vị trí thứ 14, thành tích của đội tuyển năm 2022 có sự vượt trội hơn. Thành tích này được Ban Tổ chức đánh giá rất cao.

Đề thi Olympic Toán quốc tế năm 2022 gồm 6 câu, mỗi câu 7 điểm. Thí sinh có 4h30 để hoàn thành bài thi. Dưới đây là đề thi Olympic Toán quốc tế năm 2022:

Đề thi Olympic Toán quốc tế năm 2022. (Ảnh: Vietnamnet).

Thành tích của 6 học sinh Việt Nam năm nay cụ thể như sau:

Em Ngô Quý Đăng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đoạt Huy chương Vàng.

Em Phạm Việt Hưng, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đoạt Huy chương Vàng.

Em Phạm Hoàng Sơn, học sinh lớp 12, Trường Phổ thông năng khiếu, Đại học Quốc gia Tp.HCM: Huy chương Bạc.

Em Nguyễn Đại Dương, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa: Huy chương Bạc.

Em Vũ Ngọc Bình, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Vĩnh Phúc: Huy chương Đồng.

Em Hoàng Tiến Nguyên, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An: Huy chương Đồng.

Trong đó, em Ngô Quý Đăng, Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội đạt điểm tuyệt đối 42/42 điểm.

Hai em giành Huy chương Vàng đều là học sinh Trường Trung học phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; gồm: Ngô Quý Đăng và Phạm Việt Hưng.

Theo Bộ GD&ĐT, thành tích của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Toán học quốc tế năm nay tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông, dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid-19; đồng thời, khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, sự cố gắng, nỗ lực của các học sinh, các thầy, cô giáo.

Quốc Tiệp (t/h)