An ninh - Hình sự

Đề nghị truy tố kẻ "yêu" bạn gái quen qua facebook, tiếp tục truy tìm 2 thanh niên khác

Sau khi biết con gái mới 13 tuổi bị bạn trai quen qua facebook xâm hại nhiều lần, cha cháu bé đã tố cáo hành vi của thanh niên lên công an.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM vừa ban hành kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp để đề nghị truy tố bị can Võ Tấn Thành, SN 2000, quê tỉnh An Giang về tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Theo kết luận, khoảng tháng 2/2020, cháu M. (SN 2007), ngụ phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TP.HCM quen biết với Thành thông qua mạng xã hội Facebook và sau đó nảy sinh tình cảm.

Đến đầu giờ chiều ngày 10/3/2020, cháu M. nhắn tin rủ Thành đến nhà mình chơi. Thành đồng ý và đến đón cháu M.. Cả hai lên sân thượng của một chung cư ở quận Tân Phú và có quan hệ tình dục với nhau.

Sau lần đó, cháu M. còn hai lần bị Thành xâm hại tình dục tại phòng trọ của Thành ở quận Thủ Đức, TP.HCM. Trong đó, lần gần nhất là lúc cháu M. đề nghị Thành chở mình về phòng trọ và ngủ qua đêm tại phòng trọ của Thành.

Khi con gái qua đêm bên ngoài không về, cha cháu M. hỏi vào số của Thành và nhắn tin yêu cầu Thành đưa cháu M. về vì cháu đang ở tuổi vị thành niên.

Ngày 15/3, cha cháu M. thấy con gái uống thuốc tránh thai nên gặng hỏi và được con gái kể lại việc có quan hệ tình dục với Thành nhiều lần. Biết con gái bị xâm hại, cha cháu M. đưa M. đến công an phường tố cáo sự việc.

Tại cơ quan điều tra, Thành thừa nhận hành vi phạm tội. Còn cháu M. khai ngoài đi quá giới hạn với Thành, còn quan hệ với 2 thanh niên khác cũng quen biết thông qua mạng xã hội Facebook.

Để làm rõ, cơ quan CSĐT đã gửi công an đề nghị sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM hỗ trợ tìm kiếm 2 thanh niên theo lời khai của cháu M. nhưng vẫn chưa xác định được. Cơ quan điều tra thông báo khi nào tìm được hai thanh niên theo lời khai của M. sẽ xử lý sau.