An ninh - Hình sự

Đề nghị truy tố hai đối tượng vận chuyển gần 200kg ma túy

Trong lúc làm nhiệm vụ, lực lượng CSGT phát hiện hai đối tượng vận chuyển 200kg ma túy từ Lào đến TP.HCM tiêu thụ.

Sáng 20/7, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đắk Lắk vừa kết thúc điều tra, chuyển VKSND cùng cấp truy tố 2 đối tượng vận chuyển 200kg ma túy đá từ Lào đến TP.HCM tiêu thụ.

Theo đó, 2 đối tượng bị truy tố là: Nhia Hơ, 28 tuổi, trú tại tỉnh Bolikhamsai, Lào và Vừ Bá Tếnh, 25 tuổi, trú tại huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Lực lượng chức năng phát hiện 200 gói ma túy trên xe của các đối tượng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12h ngày 20/7/2020, trong lúc làm nhiệm vụ trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk), một tổ công tác của phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk phát hiện chiếc xe ô con mang BKS: 29A-051.28 đang chạy từ hướng Gia Lai sang có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Ngay sau đó, tổ công tác ra tín hiệu dừng kiểm tra. Tài xế điều khiển chiếc xe là Nhia Hơ.

Trong lúc lực lượng chức năng đang kiểm tra, thì 2 đối tượng bất ngờ bỏ chạy. Ngay lập tức, tổ công tác của phòng CSGT đã truy đuổi, phối hợp cùng người dân vây bắt được 2 đối tượng.

Các tang vật liên quan đã được thu giữ.

Tiến hành kiểm tra trên xe, tổ công tác phát hiện có 8 bao tải, bên trong chứa 200 gói ma túy đá, với trọng lượng 200kg.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai nhận, ngày 17/7/2020 cả 2 được 1 người tên Lis Ham ở Lào có quen biết từ trước, thuê vận chuyển số ma túy đá trên từ Lào qua Việt Nam, đến TP.HCM để giao cho một người đàn ông không rõ nhân thân lai lịch và hứa sẽ trả tiền công 20 nghìn USD.

Ngày 19/7/2020, cả 2 đến khu vực biên giới Lào giáp ranh với tỉnh Quảng Nam nhận số ma túy trên đã được chất sẵn trong chiếc xe ô tô.

Trên đường đi, Nhia Hơ chịu trách nhiệm lái xe, còn Vừ Bá Tếnh chỉ đường.

Khánh Ngọc