An ninh - Hình sự

Đề nghị truy tố đối tượng đánh chết con nợ sau chầu nhậu

Đòi số nợ hơn 1 triệu đồng không được, một thanh niên ở huyện Phù Mỹ (Bình Định) đã đánh tử vong con nợ.

Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí đưa tin, ngày 13/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Định cho biết, đơn vị đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát nhân dân đề nghị truy tố Lê Thanh Thủy (34 tuổi, ở xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ, Bình Định) về tội Giết người.

Kết quả điều tra cho thấy, trưa 15/12/2019, sau cuộc nhậu, Lê Thanh Thủy rủ ông Ngô Đông Đức đến nhà ông Bùi Cao S. (49 tuổi, cùng ở xã Mỹ Hiệp) để đòi nợ. Được biết, ông S. nợ Thủy 1 triệu đồng, nợ Đức 6 triệu đồng.

Bị can Lê Thanh Thủy.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, do ông S. kiên quyết không trả nên 2 bên xảy ra cự cãi. Tức giận, Thủy cầm bình trà bằng sứ đánh mạnh vào vùng sau đầu khiến nạn nhân ngã xuống nền xi măng, chảy máu và bất tỉnh. Dù được đưa đi cấp cứu nhưng ông S. đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Đại diện Công an huyện Phù Mỹ cho hay, 2 là hàng xóm láng giềng, quen biết nhau. Trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày có mượn tiền qua lại nhưng không trả nên xảy ra mâu thuẫn. Trước khi gây án, đối tượng uống rượu bia nên có hành vi bộc phát, không kiềm chế dẫn đến đánh chết người.

Mộc Miên (T/H)