Bất động sản

Đề nghị khởi tố sai phạm tại dự án Mường Thanh Đà Nẵng

Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng đã chuyển hồ sơ đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng xem xét, khởi tố chủ đầu tư Mường Thanh Đà Nẵng về hành vi lừa dối khách hàng.

Ngày 23/7, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức họp báo quý 2/2019. Nội dung cuộc họp xoay quanh nhiều vấn đề lớn gây xôn xao dư luận địa phương thời gian qua.

Câu chuyện sai phạm Mường Thanh Đà Nẵng một lần nữa trở thành vấn đề nóng tại "nghị trường".

Trước những câu hỏi của PV báo Người Đưa Tin về trách nhiệm của cơ quan chức năng ở sự việc lần, ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cho biết, dự án khu chung cư căn hộ Mường Thanh (số 270 đường Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng), chủ đầu tư dự án ây dựng sai phép 161 căn và bán.

Cũng theo ông Trung, điểm mấu chốt ở đây là chủ đầu tư xây trong công trình, không phải là xây bên ngoài. Trong nguyên tắc xây dựng, việc đi kiểm tra mỗi năm một lần theo quy định.

Vị Phó Giám đốc sở Xây dựng TP.Đà Nẵng cũng thừa nhận rằng, việc Mường Thanh Đà Nẵng xây dựng sai phép phía trong công trình và địa phương không phát hiện kịp, chính quyền TP.Đà Nẵng đã có giải trình với Thanh tra Chính phủ... 

Nói về tiến độ xử lý vi phạm ở Mường Thanh Đà Nẵng, ông Trung cho rằng, quan điểm của TP.Đà Nẵng là xử lý nghiêm, đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư tháo dỡ các hạng mục xây dựng sai, chủ đầu tư không thực hiện nên Đà Nẵng đưa ra phương án cưỡng chế tháo dỡ.

Đến nay, sau khi các cơ quan chức năng phát hiện chủ đầu tư vi phạm trong việc bán 161 sản phẩm cho khách hàng nên đã chuyển hồ sơ đến cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng xem xét, khởi tố chủ đầu tư - chi nhánh doanh nghiệp tư nhân Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên (tập đoàn Mường Thanh của đại gia "Điếu Cày" Lê Thanh Thản) về hành vi lừa dối khách hàng.

“Chủ đầu tư đã bán các sản phẩm là 161 căn hộ không có pháp lý cho khách hàng, có dấu hiệu lừa dối khách hàng”, ông Trung nói.

Ông Thái Ngọc Trung, Phó Giám đốc sở Xây dựng TP.Đà Nẵng: Kiên quyết xử lý sai phạm Mường Thanh.

Như báo điện tử Người Đưa Tin đã phản ánh, dự án Mường Thanh Đà Nẵng cao 42 tầng nổi và 2 tầng hầm. Trong quá trình thực hiện, công trình không thực hiện đúng giấy phép cơ quan chức năng.

Theo đó, chủ đầu tư tự ý xây dựng trái phép 161 căn hộ, tự ý chuyển đổi công năng các hạng mục từ tầng 2 đến tầng 5 vốn được cấp phép để làm mục đích công cộng thành các căn hộ chung cư để bán.

Chính quyền và các cơ quan quản lý xây dựng TP.Đà Nẵng vào cuộc xử lý, tuy nhiên, vụ việc kéo dài từ năm 2016 đến nay. Cụ thể, dù chủ đầu tư không chấp hành, nhiều lần TP.Đà Nẵng ra phương án cưỡng chế tháo dỡ nhưng đến nay vẫn chưa được xử lý dứt điểm.

Ở một diễn biến khác, đại gia "Điếu Cày" Lê Thanh Thản đã bị Công an TP.Hà Nội khởi tố về hành vi Lừa dối khách hàng xảy ra tại dự án xây dựng Tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes (CT6), phường Kiến Hưng, quận Hà Đông. 

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin!