An ninh - Hình sự

Đề nghị điều tra vụ nhóm thanh niên tụ tập chơi ma túy dương tính với Covid-19

4 nam thanh niên ở huyện Châu Đức rủ nhau qua thị xã Phú Mỹ để cùng chơi ma túy với nhóm bạn khác, sau đó nhiều người có kết quả dương tính Covid-19.

Ngày 23/8, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, vừa có văn bản gửi Công an tỉnh đề nghị khẩn trương chỉ đạo điều tra, làm rõ vụ việc nhóm thanh niên ở xã Quảng Thành, huyện Châu Đức thuê ô tô qua thị xã Phú Mỹ tụ tập sử dụng ma túy, làm lây lan dịch bệnh ngoài cộng đồng.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, vụ việc trên khiến dư luận xã hội bức xúc, nhóm đối tượng không thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, tạo áp lực cho công tác phòng, chống dịch của địa phương.

Do đó, tỉnh này đề nghị công an xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng nhằm răn đe, ngăn chặn các băng nhóm tội phạm hoạt động gây nguy hại cho xã hội, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 23h đêm 11/8, Lê Hùng T. (21 tuổi, ngụ xã Quảng Thành) thuê một ô tô 4 chỗ đi từ nhà qua thị xã Phú Mỹ gặp nhóm bạn gồm 3 nam và 1 nữ chơi.

Đến 23h đêm 12/8, T. thuê ô tô 4 chỗ khác để chở 3 người bạn là Nguyễn Khoa Hoàng A. (21 tuổi), Nguyễn Văn H. (27 tuổi) và Nguyễn H. (19 tuổi) từ xã Quảng Thành đến chỗ T. đang ở (là căn nhà mà nhóm 3 nữ, 1 nam thuê ở từ tháng 7). Tại đây, nhóm của T. đã cùng sử dụng ma túy với nhóm 3 nữ và 1 nam.

Sau khi sử dụng ma túy xong, Hoàng A., Văn H. và Nguyễn H. về lại xã Quảng Thành.

Khoảng 23h đêm 14/8, T. tiếp tục thuê ô tô này chở Hoàng A. và Văn H. qua cùng sử dụng ma túy, đến 22h tối 16/8 thì cả 3 cùng về lại xã Quảng Thành.

Trong đêm, gia đình phát hiện T. có biểu hiện ho, sốt, gia đình đã báo chính quyền xã Nghĩa Thành kiểm tra nhanh cho kết quả T. dương tính Covid-19. Ngay sau đó, T. cùng 3 người bạn của mình được đưa đi cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm PCR và cho kết quả T. và Hoàng A. dương tính Covid-19.

Thông tin T. có kết quả kiểm tra nhanh dương tính Covid-19, Công an huyện Châu Đức đã thông báo cho Công an thị xã Phú Mỹ để phối hợp truy vết những người liên quan. Sau đó, nhiều người trong nhóm 3 nữ, 1 nam cũng cho kết quả dương tính Covid-19.

Han (t/h từ Thanh Niên, Vietnamnet)