An ninh - Hình sự

Đề nghị án tù chung thân cho kẻ điều hành “Phòng chat thứ N”

Liên quan đến vụ bê bối về phòng chat tình dục đầu năm 2020, các công tố viên Hàn Quốc đang đề nghị mức án tù chung thân đối với Moon Hyung Wook.

Sáng 13/10, trang YQQLM đưa tin, các công tố viên Hàn Quốc đã đề nghị tòa án tuyên án tù chung thân cho người sáng lập ra “Phòng chat thứ N”, Moon Hyung Wook, 24 tuổi đồng thời cũng yêu cầu các cơ quan chức năng giám sát, đeo thiết bị GPS và hạn chế việc làm cho bị cáo.

Tính đến tháng 6/2020, đối tượng Moon Hyung Wook đã bị cáo buộc 12 tội danh bao gồm Vi phạm Đạo luật bảo vệ tình dục trẻ em tuổi vị thành niên, Đe dọa cha mẹ của 3 nạn nhân và Gây thương tích cho người khác.

Được biết, Moon Hyung Wook, sinh viên 24 tuổi hoạt động dưới cái tên God God là thành viên chủ chốt điều hành “Phòng chat thứ N” trên Telegram từ cuối năm 2018. Hắn ta từng đe dọa, chụp ảnh phụ nữ khiêu dâm để biến nạn nhân trở thành nô lệ tình dục. Sau đó, God God gặp được Cho Joo Bin, người này nhanh chóng nhận ra tiềm năng kiếm tiền từ các phòng chat nên đã mở rộng quy mô với vô số những tên gọi khác. God God thậm chí còn từng tự tin khẳng định với Cho Joo Bin rằng sẽ không bao giờ bị bắt.

Không những vậy, bên cạnh Moon Hyung Wook, Cho Joo Bin, cơ quan chức năng đã bắt giữ hơn 120 nghi phạm có liên quan bao gồm Lee Won Ho và Kang Hoon, thậm chí là trẻ vị thành niên 12 và 16 tuổi.

Theo hãng tin Yonhap, đến nay có ít nhất 103 người, trong đó có 26 đối tượng nữ vị thành niên, nạn nhân nhỏ nhất được cho là mới 9 tuổi trong vụ “Phòng chat thứ n” bị lừa, tống tiền, xâm phạm tình dục và chia sẻ hình ảnh cơ thể không có sự đồng thuận này.

Đối tượng Cho Joo Bin 

Vụ bê bối về phòng chat tình dục đã bộc lộ sự thiếu sót trong ý thức bảo vệ thông tin cá nhân của người dân Hàn Quốc. Những nghi phạm này sẽ giả vờ là bạn bè đồng trang lứa và tìm nhiều cách khác nhau để bắt chuyện với các nữ sinh. Thông qua trò chuyện, bọn chúng sẽ gửi cái đường dẫn liên kết để dụ dỗ nạn nhân điền thông tin cá nhân. Sau khi có được thông tin, bọn chúng bắt đầu bộc lộ bản chất thật và đe dọa, uy hiếp các nạn nhân phải làm theo ý chúng.

Điều này sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của những nạn nhân dẫn đến những tổn thất không thể bù đắp hay cứu vãn. Sự việc cũng dấy lên hồi chuông cảnh báo lớn đối với thế giới, chúng ta phải tăng cường ý thức trách nhiệm đối với vấn đề bảo vệ thông tin cá nhân. Ngoài ra, các bậc phụ huynh nên quan tâm, giao tiếp nhiều hơn với con cái, giải thích cho chúng biết tầm quan trọng của thông tin cá nhân, đồng thời báo cho cha mẹ biết kịp thời khi bản thân đang bị xâm hại hay lợi dụng.

Han (theo YQQLM)