An ninh - Hình sự

Để lạc mất thú cưng của chủ, bé gái 7 tuổi bỏ mạng thương tâm

Một cặp đôi Pakistan bị cảnh sát bắt giữ khẩn cấp vì liên quan đến cái chết của bé gái 7 tuổi Zohra Bibi.

Theo trang SCMP đưa tin, ngày 4/6, Hassan Siddiqui và vợ đã bị bắt vì tội Giết người. Trước đó vợ chồng Siddiqui đã thuê một bé gái 7 tuổi làm giúp việc cho họ ở Rawalpindi, gần thủ đô Islamabad, Pakistan với mức lương bèo bọt chỉ đủ đóng tiền học.

Ngày 1/6, trong lúc lơ đãng, Zohra đã để chú vẹt đỏ đuôi dài, một trong những loài vẹt đắt tiền nhất bay mất khiến vợ chồng Siddiqui vô cùng tức giận. Họ đã dạy dỗ cô bé bằng bạo lực cho đến khi Zohra bất tỉnh.

Hassan Siddiqui tại cơ quan chức năng 

“Cô bé tội nghiệp đã bị tra tấn bởi hai người chủ chỉ vì để mất thú nuôi của họ. Báo cáo pháp y cho thấy cặp vợ chồng đã dùng chân đạp liên tục vào bụng Zohra đến mức xuất huyết ổ bụng”, sĩ quan Mukhtar Ahmad nói với báo chí.

Zohra được đưa đến bệnh viện cùng ngày nhưng không qua khỏi. Cô bé tử vong vào ngày 2/6 với những vết thương vô cùng nghiêm trọng. Bên cạnh đó, bác sĩ còn tìm thấy những vết thương cũ khác chứng tỏ Zohra thường xuyên bị bạo hành trong khoảng thời gian làm việc tại gia đình Siddiqui. Bác sĩ chịu trách nhiệm chữa trị cho Zohra đã báo cáo cảnh sát khi nhận thấy những vế thương đáng nghi trên thân thể cô bé.

Cảnh sát ngay lập tức điều tra vợ chồng Siddiqui và hạ lệnh bắt giữ cặp đôi vào ngày 4/6 với những cáo buộc liên quan đến bạo hành trẻ em, giết người.

Zohra bỏ mạng chỉ vì để lạc mất chú vẹt đỏ đuôi dài (Ảnh minh họa) 

Hiện thi thể của Zohra đã được đưa về gia đình ở Muzaffargarg, gần thành phố Multan, cách nơi cô bé đi làm thêm 500km. Cha mẹ Zohra vô cùng đau khổ trước sự ra đi đầy đáng thương của con gái mình, mẹ cô bé đã ngất đi vì quá sốc khi nhìn thấy thi thể con.

“Bạo hành và lạm dụng trẻ em là một điều không bao giờ đáng được tha thứ, những tên tội phạm như vậy sẽ phải chịu sự trừng phạt thích đáng nhất”, cảnh sát trưởng Muhammad Ahsan Younus khẳng định.

Theo Tổ chức Lao động Quốc tế, đang có khoảng 8,5 triệu người bao gồm rất nhiều trẻ em đang đi làm lao động chân tay ở Pakistan.Về mặt lý thuyết, việc sử dụng công nhân dưới 15 tuổi là bất hợp pháp nhưng trên thực tế ở Pakistan trẻ em phải đi lao động còn rất nhiều.

Lao động tại Pakistan thường xuyên phải đối mặt với sự bóc lột, bạo lực, không có tiếng nói và lạm dụng tình dục vì tư tưởng, quan niệm xã hội cứng nhắc. Vụ án của Zohra như một hồi chuông cảnh báo về việc thuê lao động bất hợp pháp với mức lương bèo bọt hiện nay.

Han (theo SCMP)