Bóng đá Châu Âu

De Jong tiều tụy, stress chờ ngày rời Barca đến Man United

Tinh thần của Frenkie de Jong có lẽ bị ảnh hưởng rất nhiều vì cuộc chuyển nhượng của anh giữa Barca và Man United.

 

Thương vụ Frenkie de Jong giữa Barcelona và Man United vẫn chưa có dấu hiệu ngã ngũ. Dù rằng những chuyên gia chuyển nhượng uy tín, như Fabrizio Romano, đã lên tiếng xác nhận 2 CLB đã đi đến thống nhất về các điều khoản. Thế nhưng đến lúc này, tương lai của tiền vệ người Hà Lan vẫn chưa được xác định.

Về phần “nhân vật chính”, tức Frenkie de Jong, anh đang tạm thời “lánh nạn” khi du lịch cùng bạn gái Mikky Kiemeney tới Hollywood, Mỹ. Tuy nhiên, dù ở cạnh cô bạn gái xinh đẹp tại “thiên đường” giải trí, cầu thủ 25 tuổi cũng không thật sự thoải mái tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

Trong hình ảnh mới nhất được đăng trên Instagram của cô bạn gái Mikky Kiemeney, Frenkie de Jong lộ rõ vẻ mệt mỏi, “không cảm xúc”. Một tấm hình khác cho thấy anh chàng tương đối nhăn nhó, và có phần hơi… tăng cân. Chưa rõ “Super Frenkie” không vui vì phải chờ bạn gái mua sắm, hay là một vấn đề gì khác?

Có lẽ tương lai chưa xác định cũng ảnh hưởng không nhỏ tới tinh thần của Frenkie de Jong. Anh luôn bộc lộ việc muốn gắn bó với CLB hiện tại là Barcelona. Mới nhất, HLV Ronald Koeman, thầy cũ của Frenkie tại Barca và ĐT Hà Lan tiết lộ, tiền vệ sinh năm 1997 không hề muốn rời Nou Camp. Tờ SPORT của Tây Ban Nha còn đưa thông tin rằng Frenkie de Jong đã không dưới một lần từ chối MU.

 

Đáng buồn thay, đội bóng chủ quản Barca lại không nghĩ như vậy. Nhiều nguồn tin cho rằng, Blaugrana sẽ quyết bán Frenkie de Jong với giá cao cho Man United để phục vụ cho kế hoạch chuyển nhượng Hè này. Được biết, đôi bên đã đạt được những thỏa thuận, và giờ chỉ còn là vấn đề từ De Jong. Có lẽ ngày chia tay Nou Camp không còn xa với tuyển thủ ĐT Hà Lan.

Man United rất tích cực với thương vụ này, nhất là với tân HLV Erik ten Hag. Thậm chí, Quỷ đỏ thành Manchester còn hoãn hầu hết các giao kèo chuyển nhượng khác để chờ đợi cái gật đầu từ Frenkie de Jong. Họ coi sự xuất hiện của tiền vệ 25 tuổi sẽ giúp tuyến giữa được “nâng cấp”, sau sự ra đi của những Matic, Pogba hay Mata mùa vừa qua. Bên cạnh đó, Fred, McTominay cũng không mang đến sự yên tâm.