Giáo dục

Để học sinh cảm nhận cuộc sống hơn trong những ngày nghỉ học vì virus Corona

Một cuộc thi viết ý nghĩa đang được Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức trong những ngày học sinh nghỉ học vì virus Corona.

Cuộc thi mang tên “Cảm nhận cuộc sống” dành cho tất cả học sinh phổ thông, học viên các trung tâm GDNN-GDTX trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên-Huế. Cuộc thi nhằm mục đích bồi dưỡng tâm hồn, tình cảm, rèn luyện kỹ năng viết, sáng tác cho học sinh, đồng thời khơi dậy phong trào đọc, rèn luyện năng lực cảm thụ, khả năng tư duy và kỹ năng sống cho học sinh.

Công tác làm sạch vệ sinh trường học đang được Thừa Thiên-Huế tích cực triển khai.

Đối với học sinh tiểu học đề thi là một bài văn dài không quá 600 từ nói về niềm vui của mình khi được đến trường mỗi ngày; Với học sinh THCS, đó là một bài viết người thật, việc thật về một người đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng mình.

Với học sinh THPT và học viên Trung tâm GDNN-GDTX có 2 câu hỏi về những hiến kế để Thừa Thiên-Huế ngày một mới - đẹp hơn và sự cảm nhận về văn hóa hóa đọc của giới trẻ ngày nay.

Kế hoạch tổ chức cuộc thi đã được Sở GD&ĐT tỉnh này giao các đơn vị triển khai dưới hình thức trực tuyến như: Cổng thông tin điện tử, email, mạng xã hội, tin nhắn điện thoại…

Những bài viết xuất sắc nhất sẽ được chọn lọc để gửi về Sở GD&ĐT và dự kiến sẽ trao giải vào ngày 26/3 – ngày thành lập Đoàn TNCS Việt Nam.

Song song cạnh đó, Sở GD&ĐT Thừa Thiên-Huế cũng ra công văn yêu cầu các đơn vị trực thuộc chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện tốt nhất để đón học sinh quay lại trường trong thời gian tới, cũng như tạo tâm lý ổn định cho học sinh, phụ huynh học sinh khi học sinh trở lại trường yên tâm học tập.

Trong thời gian nghỉ học, giao các cơ sở giáo dục chủ động trong việc hướng dẫn, nhắc nhở, giao bài tập cho học sinh ôn tập ở nhà, khuyến khích các trường tổ chức dạy học trực tuyến để hướng dẫn học sinh tự học. Đặc biệt, chỉ đạo việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn chú ý đến học sinh các khối cuối cấp học để thống nhất hệ thống bài tập, câu hỏi trắc nghiệm giao cho học sinh theo hướng ôn luyện các kiến thức đã học…