Văn hoá

ĐD Hoàng Nhật Nam: Việt Hương là phiên bản Hằng Nga chưa từng có

Lần đầu tiên xuất hiện tại Táo Xuân Nhâm Dần 2022 - Nghĩa tình nhân gian, vai diễn Nga ngàn năm của Việt Hương đã để lại nhiều ấn tượng.

Táo Xuân Nhâm Dần 2022 – Nghĩa tình nhân gian được phát sóng 20h ngày 31/1/2022 (29 Tết âm lịch) trên kênh Truyền hình Vĩnh Long 1.  

Sau thành công của 4 mùa trước, Táo Xuân đã trở lại với khán giả thông qua chủ đề Nghĩa tình nhân gian. Tại mùa 5 của chương trình, nhiều diễn viên tên tuổi đã góp mặt trong Táo Xuân Nhâm Dần, trong đó phải kể đến nghệ sĩ Việt Hương với vai diễn Nga ngàn năm. Ngay từ cái tên, vai diễn của Việt Hương đã gây tò mò cho khán giả. Nga ngàn năm vốn là Hằng Nga của một ngàn năm trước, nay “tái đắc cử” trong nhiệm kỳ Nhâm Dần.

Trong Táo Xuân Nhâm Dần 2022 – Nghĩa tình nhân gian, Việt Hương trở thành phiên bản Hằng Nga đặc biệt.

“Vai diễn Hằng Nga của Việt Hương là một phiên bản chưa từng có. Khác với định nghĩa của các Hằng Nga trước, lần này Hằng Nga không đại diện cho nhan sắc mà nàng đại diện cho vẻ đẹp tâm hồn, một người phụ nữ giỏi giang, can đảm và giàu tình thương. Và với những nghĩa cử cao đẹp của mình trong suốt mùa dịch vừa qua, Việt Hương là cái tên không thể nào phù hợp hơn cho vai diễn này.

Với chương trình Táo Xuân năm nay, nghệ sĩ Việt Hương sẽ góp mặt trong các phân cảnh tương đồng với những trải nghiệm thực tế của chị. Thông qua đó, chúng tôi mong muốn được tái hiện trọn vẹn nhất những cung bậc cảm xúc mà chị đã trải qua trong chuyến hành trình thiện nguyện của mình”, Đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ.

Tạo hình như một võ tướng của Hằng Nga.

Trong đợt dịch vừa qua, Việt Hương là một trong những nghệ sĩ có hoạt động tích cực khi liên tục cung cấp oxy, thực phẩm cho các bệnh viện dã chiến, các khu vực khó khăn bị phong toả. Chị đã dấn thân vào những vùng dịch cực kỳ căng thẳng, bất chấp sự nguy hiểm của bản thân. Những cống hiến của chị có thể xem là sự chiến đấu của một nữ chiến sĩ kiên cường. Đây cũng là cảm hứng cho đạo diễn Hoàng Nhật Nam khi tạo nên nhân vật Nga ngàn năm.

Tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam.

Nói về điều này, đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết: “Nếu quý vị để ý sẽ thấy tạo hình Nga ngàn năm không ủy mỵ, thục nữ như các Hằng Nga trước mà trang phục của Nga ngàn năm là loại trang phục của võ tướng, thể hiện sự uy quyền của nhân vật này. Nga ngàn năm với tuyệt chiêu “năng lượng mặt trăng” đã đánh bại Covid-19, đây cũng là một dụng ý đề cao sự tài giỏi, kiên cường của người phụ nữ Việt”.

Ngoài ra, nhân vật này còn mang lại tiếng cười không ít cho khán giả với chiếc váy khổng lồ hay đoạn rap được yêu thích “kẻ cắp gặp bà già”…

Để có những khoảnh khắc tuyệt vời trên sân khấu, đạo diễn Hoàng Nhật Nam và nghệ sĩ Việt Hương đã dành nhiều giờ thảo luận ở hậu trường.

Ngoài ra, chương trình năm nay quy tụ dàn diễn viên gạo cội như: NSƯT Hữu Châu, Cẩm Ly, Hứa Minh Đạt, Đại Nghĩa, Khả Như, Lê Dương Bảo Lâm,... Dưới sự hướng dẫn của tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam và đạo diễn sân khấu Ngọc Hùng. Táo Xuân 2022 trở lại với nhiều đổi mới trong kịch bản, lồng ghép khéo léo những bài học ý nghĩa của một năm cũ đầy biến động và cũng gợi nhớ nhiều khoảnh khắc nhân văn sâu sắc từ những câu chuyện đời thường chân thật.

LÊ ANH