Giáo dục

ĐBSCL: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021

Cùng với thí sinh cả nước, ngày mai (sáng 7/7), hàng chục nghìn thí sinh các tỉnh, thành ở ĐBSCL chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 theo đúng quy chế.

Tại mỗi điểm thi, công tác phòng, chống dịch Covid-19 luôn đảm bảo. Các thí sinh trong tâm thế sẵn sàng cho môn thi đầu tiên Ngữ Văn. Tuy nhiên, do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, tỉnh Đồng Tháp và An Giang phải tổ chức thi thành 2 đợt.

Đảm bảo đúng quy chế

Ghi nhận của PV Người Đưa Tin Pháp luật tại tỉnh Vĩnh Long, vào chiều 6/7, các thí sinh đã có mặt tại các điểm thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót và nghe phổ biến quy chế thi. Ngoài việc phải đeo khẩu trang, trước khi vào điểm thi, các em được rửa tay sát khuẩn và đo thân nhiệt theo quy định.

Trước khi vào điểm thi, thí sinh được rửa tay sát khuẩn. (Ảnh: Thanh Lâm).

Theo sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long, toàn tỉnh có 11.500 thí sinh với hơn 2.000 nhân sự cho kỳ thi được tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19.

Ngoài điểm thi dự phòng, ở mỗi điểm thi đều sẵn sàng các trang thiết bị cần thiết, cũng như phối hợp với y tế địa phương nhằm ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra.

Tại TP.Cần Thơ, có hơn 12.000 thí sinh, trong đó có hơn 900 thí sinh tự do  đăng ký dự thi. Gần 2.000 người tham gia phục vụ kỳ thi được tiêm phòng vắc xin phòng Covid-19.

Theo ông Dương Tấn Hiển, Phó Chủ tịch UNBD TP.Cần Thơ cho biết, công tác chuẩn bị trước kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 đảm bảo. Các điểm thi có trang bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang, máy đo thân nhiệt, có dự bị phòng chờ, phòng cách ly.

Đối với thí sinh từ địa phương khác đến phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 còn thời hạn. Các thí sinh tự do nên ở lại TP.Cần Thơ trong hai ngày 7 và 8/7 để thi, tránh về địa phương vô tình tiếp xúc với ca bệnh.

Hàng nghìn thí sinh phải thi vào đợt 2

Trong khi đó, tại các tỉnh An Giang, Đồng Tháp do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên phải chia thành 2 đợt thi. Đợt 1 vào ngày 7 và 8/7; đợt 2 thời gian cụ thể bộ GD&ĐT sẽ công bố sau.

Thí sinh đều được đo thân nhiệt trước khi vào điểm thi. (Ảnh: Thanh Lâm).

Chiều 6/7, thông tin với PV Người Đưa Tin Pháp luật, bà Trần Thị Ngọc Diễm, Giám đốc sở GD&ĐT tỉnh An Giang cho biết, tham dự thi nghiệp THPT 2021, toàn tỉnh có hơn 17.000 thí sinh, trong đó có 5 thí sinh chuyển từ TP.HCM về dự thi tại An Giang.

Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên một số địa phương trong tỉnh, như: TP.Châu Đốc, huyện An Phú, huyện Châu Phú và huyện Tịnh Biên phải thực hiện giãn cách xã hội. Các địa phương này có tổng hơn 4.800 thí sinh sẽ phải thi tốt nghiệp vào đợt 2 theo hướng dẫn của bộ GD&ĐT.

Tương tự, tại Đồng Tháp, gần 11.000 thí sinh thuộc các điểm thi trên địa bàn TP.Cao Lãnh, TP.Hồng Ngự và các huyện Tân Hồng, Hồng Ngự, Tam Nông, Thanh Bình, Tháp Mười, Cao Lãnh, Lấp Vò sẽ tiến hành thi đợt 1.

Còn lại hơn 4.000 thí sinh sẽ thi đợt 2 gồm các điểm thi trên địa bàn TP.Sa Đéc, huyện Châu Thành, huyện Lai Vung và xã Bình Thạnh của huyện Cao Lãnh.

Nhằm đảm bảo kỳ thi an toàn, vào đầu buổi thi, tại các điểm thi, tất cả thí sinh đều được kiểm tra y tế theo quy định.

Thanh Lâm (PV thường trú tại ĐBSCL).