Chính sách

ĐBQH, quyền Chủ tịch Sơn La Tráng Thị Xuân: “Muốn nắm thông tin thì lên Sơn La”

Bên lề hành lang Quốc hội, khi được phóng viên hỏi về thông tin liên quan đến gian lận thi cử tại Sơn La, bà Tráng Thị Xuân, quyền Chủ tịch tỉnh đã từ chối trả lời.

Chiều 28/5, sau khi lắng nghe Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch và Bộ trưởng Công an Tô Lâm đọc trình bày 2 tờ trình dự án Luật Dự bị động viên và Luật Xuất cảnh, các đại biểu trở về tổ thảo luận. Tại tổ của đoàn Sơn La, rất đông PV có mặt để hỏi thông tin về gian lận thi THPT Quốc gia 2018 của địa phương này.

ĐBQH Tráng Thị Xuân phát biểu tại tổ thảo luận.

Tuy vậy, đại biểu Tráng Thị Xuân – Quyền Chủ tịch tỉnh Sơn La liên tục từ chối các câu hỏi của phóng viên: "Vấn đề này tôi xin phép không trả lời". Một số phóng viên tiếp tục đặt vấn đề và bà Xuân nói: "Tôi sẽ không trả lời vấn đề này".

Nhiều PV cố gắng đợi bà Xuân cho tới khi kết thúc phiên họp tổ, tuy nhiên vị ĐBQH đoàn Sơn La vẫn kiên quyết từ chối: “Tôi không trả lời về vấn đề này, thông cảm cho tôi và để một dịp khác. Nếu muốn nắm thông tin thì lên Sơn La, tôi không cung cấp thông tin ở đây”, bà Tráng Thị Xuân nói.

Liên quan đến vụ gian lận thi cử ở Sơn La, sáng 28/5, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La đã họp biểu quyết để thi hành kỷ luật đối với ông Trần Xuân Yến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sơn La. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Sơn La đã quyết định kỷ luật với hình thức khai trừ khỏi Đảng đối với ông Trần Xuân Yến.

Cũng trong ngày 28/5, trả lời PV, ông Trần Quốc Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Sơn La, cho biết viện đã nhận được hồ sơ vụ án và trong vòng 1 tháng nữa sẽ chuyển hồ sơ sang tòa án để đưa ra xét xử. Tuy nhiên, hiện chưa thể buộc tội các bị can trên về tội đưa - nhận hối lộ do chưa đủ căn cứ và thông tin “giá” 1 tỷ đồng cho một trường hợp nâng điểm mới là lời khai một phía.

Nhóm PV Quốc hội