Cộng đồng mạng

Dậy sóng chuyện tình cặp đôi U80 vẫn yêu như thủa đôi mươi

Dù đã ngoài 80 tuổi nhưng ông Dung và bà Vân vẫn dành cho nhau những lời yêu thương ngọt ngào. Hơn 60 năm qua, họ luôn nhường nhịn, cảm thông và xa nhau là “em nhớ anh không ngủ được”.

Tình yêu luôn là thứ đẹp nhất trên đời, chính vì thế, chuyện tình của cặp đôi U80 tại Thái Bình ngay khi xuất hiện trên mạng xã hội đã nhận được nhiều chia sẻ, bình luận và bày tỏ sự ngưỡng mộ.

Bạn trẻ Như Quỳnh (tự giới thiệu là cháu ngoại ông bà – PV) đã chia sẻ việc ông bà mình “nghiện” nhau còn hơn giới trẻ lên mạng xã hội: “Em chẳng biết hai ngoại nhà em có nghiện nhau không? Chỉ thấy rằng hơn 80 tuổi rồi mà vẫn một câu anh hai câu em, ngọt hơn mía. Hai ngoại bảo lấy nhau gần 60 năm, chưa ai to tiếng với ai câu nào. Ngoại bà đi chơi đến tối gọi cho ngoại ông bảo: “Em nhớ anh không ngủ được” có chết không chứ. Rồi ngoại bà ốm, ngoại ông bê bô tận giường bảo:

- Em cứ đi vào đây anh dọn.

- Thôi em đi vào nhà vệ sinh được mà.

- Anh nói có nghe không?

- Vâng, thế anh vất vả rồi. Thương anh.

Ôi giời ạ! Các con các cháu bảo hai cụ có chắt rồi mà không ngượng mồm sao thì cụ quay ra bảo: Cha bố chúng mày không được như bọn tao nên ghen à? Còn lâu mới được như bọn tao!

Ảnh dưới là kỉ niệm ngày cưới của ông bà. Ông bảo con cháu đi mua hoa và bánh để ông tặng bà đấy ạ!”.

Những lời lẽ ngọt ngọt, hạnh phúc của cặp đôi U80 khiến không ít bạn trẻ phải ganh tỵ.

Bức ảnh kỷ niệm ngày cưới của cặp đôi U80.

Nói chuyện với PV về chuyện tình của ông bà mình, bạn trẻ Nguyễn Khải (cháu ngoại ông bà – PV) cho hay: “Đây là câu chuyện do tôi và chị gái tôi quyết định chia sẻ. Ông ngoại tôi tên Đỗ Đức Dung (SN 1938), ngoại bà là Nguyễn Thị Hồng Vân (SN 1943) quê tại Thái Bình. Bản thân chúng tôi là con cháu cũng rất ngưỡng mộ chuyện tình của ông bà”.

Theo lời chia sẻ của Nguyễn Khải, ông Dung và bà Vân quen nhau từ thủa đôi mươi. Khi ấy bà Dung đang học tại Quảng Ninh, còn ông Dung làm kế toán trưởng tại xã nhà. Mến thương nhau 3 năm, cả hai đã quyết định tiến đến hôn nhân và có một gia đình hạnh phúc với một trai, một gái.

Ông bà luôn thì thầm to nhỏ cùng nhau.

“Từ bé đến giờ chúng tôi chưa bao giờ thấy ông bà to tiếng với nhau. Và có một điều đặc biệt, ông bà đi đâu cũng phải có nhau, chúng tôi có hỏi vì sao thì ông bà chỉ mỉm cười. Nhìn cách ông bà quan tâm, chăm sóc, vui vẻ bên nhau chúng tôi tin rằng ông bà đang rất hạnh phúc. Ông bà cũng luôn dạy con cháu phải sống đàng hoàng, tử tế với mọi người xung quanh và luôn yêu thương gia đình mình”, Nguyễn Khải cho hay.

Ông bà đi đâu cũng có nhau.

“Ông bà yêu thương nhau như vậy chúng tôi cảm thấy tự hào. Chúng tôi cũng học được từ ông bà lòng chung thủy để sau này có cuộc sống tươi đẹp như ông bà. Ông bà tôi cũng biết câu chuyện của mình được chia sẻ lên mạng và rất vui vì đã lan tỏa được sự yêu thương đến nhiều người”, Nguyễn Khải bày tỏ.

Mai Thu