An ninh - Hình sự

Đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát trên địa bàn Hà Nội

Qua tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng phát hiện nhiều trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch.

Thông tin từ Sở Chỉ huy công tác phòng, chống dịch Covid-19, Công an Thành phố Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quân đẩy mạnh công tác kiểm soát người và phương tiện, xử lý các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch Covid- 19.

Tính đến 11h ngày 24/08, tại các chốt trực cửa ngõ ra vào Thành phố đã kiểm soát được 10. 940 lượt phương tiện (56 lượt phương tiện vận tải hành khách) với 13.855 lượt người lưu thông. Có 1.886 lượt phương tiện do thiếu giấy tờ theo quy định hoặc đến từ vùng đang có tình hình dịch bệnh phức tạp nên đã từ chối không cho vào Thành phố, yêu cầu quay lại. 837 trường hợp khác ra khỏi thành phố nhưng đủ giấy tờ theo quy định hoặc đang ở tại khu vực có dịch cũng được yêu cầu trở lại nơi xuất phát. Đã xử phạt hành chính đối với 13 trường hợp.

Cùng ngày, thực hiện kế hoạch về tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm, triệt để các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và các vi phạm pháp luật khác, Công an Hà Nội tiếp tục triển khai 6 tổ công tác. Qua công tác tuần tra, phát hiện và xử lý vi phạm đối với 26 trường hợp ra đường không có lý do chính đáng và 58 trường hợp không có giấy đi đường theo quy định.

Tổ liên ngành tăng cường kiểm soát đối với người lưu thông trên đường (ảnh: CAHN)

Như vậy, trong vòng 24h ra quân (từ 11 ngày 23/8/2021 đến 11hngày 24/8/2021), đơn vị đã phát hiện, lập hồ sơ tham mưu cấp có thẩm quyền xử phạt các hành vi vi phạm công tác phòng chống dịch 958 trường hợp. Trong đó, có đến 875 trường hợp không thực hiện biện pháp cách ly; tập trung đông người; ra khỏi nhà khi không cần thiết; đeo khẩu trang không đúng quy cách...

Nổi cộm nhất là hành vi có dấu hiệu lăng mạ, chống người thi hành công vụ của T.P.L (SN 1974; trú tại: phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng) tại Chốt kiểm soát phòng chống dịch ngõ 5 Khuất Duy Tiến, phường Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân.

Trước đó, khoảng 18h50’ ngày 23/8/2021, khi tổ công tác tại chốt chặn tiến hành kiểm tra giấy tờ theo quy định, L. không những không chấp hành còn liên tục chửi bới, thách thức cán bộ chiến sĩ đang thi hành nhiệm vụ. Để đảm bảo an ninh trật tự, hiệu quả trong công tác tuần tra kiểm soát, tổ công tác sau đó đã khống chế L. đưa về trụ sở Công an phường Thanh Xuân Bắc tiến hành lập hồ sơ, điều tra làm rõ vụ việc.