Giải trí

Đau xót những nghệ sĩ Hàn qua đời ở thảm kịch Itaewon

Vụ việc giẫm đạp tại Itaewon, Hàn Quốc xuất phát từ việc hàng nghìn người chen lấn trong con hẻm nhỏ để dự lễ Halloween sớm.

Ngày 31/10 Sports Khan đưa tin, hoạt náo viên Kim Yuna (sinh năm 1998) qua đời sau thảm kịch Halloween ở Itaewon. Tang lễ của Yuna được tổ chức tại nhà tang lễ Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul ở Jongno-gu vào ngày 1/11.

Kim Yuna sinh năm 1998, ra mắt với tư cách hoạt náo viên của LG Twins vào năm 2016 và là thành viên của KIA Tigers từ năm 2018.

Kim Yuna qua đời trong thảm kịch ở Itaewon. Ảnh: Sports Khan.

Trước Kim Yuna, diễn viên Lee Ji Han cũng được xác nhận đã qua đời trong thảm kịch này. Thông tin này được chia sẻ bởi đồng nghiệp của Ji Han là Park Hee Seok, Kim Do Hyun và Jo Jin Hyung. 

Lee Ji Han, sinh năm 1998, được công chúng biết đến dưới tư cách thực tập sinh trong cuộc thi tuyển chọn thành viên nhóm nhạc nam Produce 101 mùa 2. Anh dừng chân ở hạng 98. Năm 2019, Lee Ji Han có vai diễn đầu tiên trong bộ phim truyền hình chiếu mạng mang tên Today Was Another Nam Hyun Day. Gần đây, anh ký hợp đồng với công ty giải trí 935 Entertainment.

Lee Ji Han, nam nghệ sĩ trẻ 24 tuổi của Hàn Quốc, đã qua đời trong thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon, Seoul, Hàn Quốc, tối 29/10. Ảnh: Naver.

May mắn sống sót trong buổi  tối hôm đó, diễn viên Yoon Hong Bin cùng bạn gái đã trải qua những giờ phút kinh hoàng mà suốt đời không thể quên. Hong Bin cũng đã giúp đỡ đội cứu hộ tại nơi xảy ra thảm kịch.

Nam diễn viên chia sẻ: “Đường phố lúc đó rất hỗn loạn. Tôi và bạn gái bị đẩy xuống đường dù tôi hét lên việc đó rất nguy hiểm hàng chục lần. Cảnh sát và nhân viên y tế không có đủ nhân lực. Vì vậy, tôi cùng bạn gái hỗ trợ bằng cách hô hấp nhân tạo cho các nạn nhân".

Thảm kịch giẫm đạp tại Itaewon đã trở thành sự kiện đau buồn nhất của Hàn Quốc trong năm 2022. Theo thông tin từ Trụ sở Trung ương các biện pháp đối phó với thảm họa và an toàn Hàn Quốc, đã có 154 người chết trong thảm kịch giẫm đạp Itaewon, 37 người bị thương nặng và 96 người bị thương nhẹ. Sự việc xảy ra vào tối 29/10 khi hàng chục nghìn người đổ về Itaewon - khu phố ăn chơi nổi tiếng Hàn Quốc. Đỉnh điểm là nhiều người chen lấn dẫn đến giẫm đạp nhau trong một con hẻm nhỏ cạnh khách sạn Hamilton.

Hầu hết nạn nhân là thiếu niên hoặc trong độ tuổi ngoài 20. Hàn Quốc thông báo quốc tang đến hết ngày 5/11. Hàng loạt chương trình giải trí, hoạt động văn hóa, nghệ thuật tại nước này tạm thời “đóng băng” để tưởng niệm những nạn nhân xấu số.

Ngay sau vụ thảm kịch xảy ra, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Seok Yeol có mặt tại hiện trường vụ tai nạn vào sáng sớm 30/10. Ông ra tuyên bố Hàn Quốc sẽ tổ chức quốc tang cho các nạn nhân trong vụ tai nạn, theo Korea Times.

Đám đông hỗn loạn trong con hẻm "tử thần" ở Itaewon, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Nhiều nghệ sĩ Hàn Quốc đã bày tỏ sự tiếc thương trên trang cá nhân trong khi các chương trình giải trí tại Hàn Quốc thông báo hủy bỏ để thực hiện quốc tang.

Diễn viên Hong Suk Chun, ca sĩ J-Hope (BTS), Luna của f(x), cầu thủ Son Heung Min... đều có những đăng tải trên mạng xã hội liên quan tới vụ việc. Diễn viên hài Sam Hammington đăng lên Instagram cá nhân bức ảnh "Pray for Itaewon" (Cầu nguyện cho Itaewon).

Đặc biệt thành viên J-Hope của nhóm BTS xóa loạt ảnh vui vẻ chào mừng Halloween trên Instagram cá nhân để bày tỏ nỗi đau trước thảm kịch. Trong khi nữ ca sĩ Luna - cựu thành viên f(x) đăng lên Instagram dòng chữ: "Cầu mong những người đã khuất được yên nghỉ".

Bức ảnh "Pray for Itaewon" cũng được nam diễn viên Hong Suk Chun sử dụng kèm dòng trạng thái: "Cầu mong các nạn nhân được an nghỉ. Xin hãy cầu nguyện cho họ".

Trúc Chi (theo Tiền Phong, Dân Trí)