Video

Đau tai đi khám, bác sĩ lấy ra thứ bất ngờ trong tai người đàn ông

Một con ong có kích thước lớn đã được bác sĩ lấy ra khỏi tai bệnh nhân ở Sơn La, Việt Nam.

Bác sĩ cho biết bệnh nhân kêu đau tai khi tới khám. Người này tiết lộ rằng khi đang lấy mật, anh đã bị một con ong chui vào bên trong tai.

Sau khi sử dụng thiết bị nội soi, chuyên gia y tế đã xác định được vị trí của con côn trùng và dùng kẹp gắp nó ra. Vết thương do ong gây ra sẽ mất vài ngày để chữa lành.

Khi bị côn trùng chui vào tai, bạn có thể xử lý ngay tại nhà đối với trường hợp nhẹ hoặc côn trùng có kích thước nhỏ. Hãy nằm nghiêng đầu về phía tai có côn trùng, dùng oxy già hoặc nước muối sinh lý ấm nhỏ ngập tai để khiến côn trùng tự chui ra ngoài hoặc chết vì ngạt, rối khéo léo gắp ra ngoài hoặc đưa người bệnh đến bệnh viện để bác sĩ gắp côn trùng ra.

Nếu trường hợp côn trùng có kích thước lớn, các cơn đau dữ dội, bệnh nhân cần được đưa đến bệnh viện càng nhanh càng tốt. Bác sĩ sẽ lấy côn trùng ra cũng như xử lý những tổn thương do côn trùng gây ra.

Sau khi đã lấy được côn trùng ra ngoài thì nên chú ý vệ sinh tai sạch sẽ, nhỏ thuốc đều đặn để phòng ngừa viêm nhiễm. Tuy nhiên, khi xử lý côn trùng chui vào tai không được sử dụng các dụng cụ để ngoáy móc. Điều này vô hình đẩy côn trùng vào sâu hơn, khiến việc loại bỏ chúng càng thêm khó khăn.

Hải Vân (T/h)