Cần biết

Đau bụng kinh nên ăn gì?

Kinh nguyệt theo chu kỳ mỗi tháng một lần. Một trong những những rắc rối lớn nhất mà phụ nữ gặp phải trong những ngày hành kinh nhiều nhất đó là đau bụng kinh. Chế độ dinh dưỡng trong những ngày này là một trong những yếu tố hết sức quan trọng. Một trong những thắc mắc của các chị em chính là đau bụng kinh nên ăn gì?

Đau bụng kinh nên ăn gì?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, tình trạng đau bụng kinh có thể được cải thiện đáng kể nếu bổ sung những loại thực phẩm sau:

Đau bụng kinh nên uống gì?

Những thực phẩm nên tránh khi bị đau bụng kinh

Tránh nạp vào cơ thể những loại thực phẩm sau đây khi đang hành kinh:

Trong những ngày nhạy cảm này, nếu bị đau bụng kinh hãy hạn chế các loại đồ uống, thực phẩm có chứa cafein. Những loại thực phẩm như trà, cà phê, bia, rượu, thuốc lá sẽ khiến cho tình trạng đau bụng kinh trở nên tồi tệ hơn.

Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt, ảnh hưởng đến quá trình thụ thai và sinh sản sau này.

Tránh các loại thực phẩm có tính hàn như rong biển, bí đao...Những loại thực phẩm có tính hàn đều sẽ khiến cơn đau bụng trở nên dữ dội hơn. Bởi khi những loại thực phẩm có tính lạnh đi vào cơ thể cũng khiến nhiệt độ cơ thể giảm theo, máu từ đó sẽ bị kích thích lưu thông chậm hơn, lưu thông máu kinh cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Khi nạp vào cơ thể nhiều dầu mỡ dễ khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, khó chịu hơn. Ăn đồ cay nóng lại càng khiến cho những cơn đau bụng kinh trở nên dữ dội hơn.

Hãy lựa chọn một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý để những ngày kinh nguyệt diễn ra thật nhẹ nhàng.

Trên đây là toàn bộ thông tin mà các bác sĩ phòng khám 52 Nguyễn Trãi Hà Nội chia sẻ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về đau bụng kinh nên ăn gì. Mọi băn khoăn, vui lòng chat tại cổng chat [tư vấn trực tuyến] để được hỗ trợ giải đáp nhanh chóng, chính xác hoặc gọi đến Hotline: 03.59.56.52.52 để được tư vấn thăm khám sớm nhất.

Trang