Cộng đồng mạng

Đầu bếp khách sạn 5 sao bị sa thải vì nhổ nước bọt vào thức ăn của người Trung Quốc

“Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi nhân viên tại khách sạn đã dùng lời lẽ miệt thị, kích động thù hằn. Người này đã bị sa thải vì hành vi vi phạm nghiêm trọng quy tắc làm việc", đại diện khách sạn xác nhận.

Một đầu bếp làm việc tại khách sạn 5 sao ở Genting, bang Pahang, Malaysia, vừa bị sa thải vì hành vi hành vi nhổ nước bọt lên đĩa thức ăn của thực khách người Trung Quốc.

Trước đó, ngày 20/2, người này đã lên diễn đàn chuyên đánh giá về ẩm thực của Malaysia để chia sẻ câu chuyện của mình. Trong đó, người này thản nhiên chia sẻ: "Công việc của tôi đòi hỏi yêu cầu cao, nhưng hay nhất là chuyện tôi từng nhổ nước miếng vào đồ ăn phục vụ khách Trung Quốc".

Chân dung người đầu bếp khách sạn 5 sao có hành vi nhổ nước bọt vào thức ăn phục vụ cho khách Trung Quốc

Dòng trạng thái khiến cư dân mạng Malaysia rất sốc và bất bình. Dù được viết bằng bút danh nhưng cộng đồng mạng quyết truy cứu danh tính của người này.

Họ đã tìm ra nơi làm việc của người đầu bếp là một khách sạn 5 sao ở Genting và nhanh chóng gửi đơn khiếu nại tới đây. Cùng với đó, trong quá tình tìm hiểu, người dùng mạng cũng phát hiện nhiều chia sẻ của vị đầu bếp này mang tính phân biệt chủng tộc, kỳ thị.

Cụ thể, người đầu bếp này từng chia sẻ một video ghi lại cảnh các khách hàng trong nhà hàng với chú thích rằng "bản thân cảm thấy lo lắng và ghê tởm" khi tất cả những người anh ta phục vụ đều là người Trung Quốc.

Đại diện khách sạn năm sao sau đó đã xác nhận người đàn ông gây tranh cãi trên mạng là đầu bếp làm việc tại nhà hàng.

“Chúng tôi rất lấy làm tiếc khi nhân viên tại khách sạn đã dùng lời lẽ miệt thị, kích động thù hằn. Người này đã bị sa thải vì hành vi vi phạm nghiêm trọng quy tắc làm việc.

Đồng thời, chúng tôi đã trích xuất camera giám sát, báo lại sự việc với cơ quan chức năng để kiểm tra toàn bộ nhà hàng, đảm bảo quy tắc về an toàn thực phẩm", đại diện phía khách sạn khẳng định trong một tuyên bố đưa ra ngày 25/2.

Hiện cảnh sát Malaysia vẫn đang tiếp tục điều tra vụ việc, còn người đầu bếp đã xóa bỏ những trạng thái tiêu cực và đóng trang cá nhân.

Trước đó, ngày 11/2, Tòa án tại Thổ Nhĩ Kỳ kết án một người giao hàng 2 năm 6 tháng tù vì đã nhổ nước bọt vào bánh pizza trước khi đưa cho khách hàng. Bị cáo hoàn toàn không thể chối cãi vì camera an ninh đã ghi lại toàn bộ hành vi này.

Lê Lan (Tổng hợp)