Văn hoá

Dấu ấn đặc biệt tại triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi"

Nỗ lực của chính quyền và Nhân dân Hà Nội trong phòng chống dịch Covid-19” được xem là dấu ấn riêng biệt của triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” 2020.

Sáng 8/10, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám đã diễn ra triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 15 – năm 2020 với chủ đề “Tự hào Thăng Long – Hà Nội” chào mừng kỷ niệm 1010 năm Thăng Long – Hà Nội, 66 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2020).

Tại buổi triển lãm trưng bày 70 bức ảnh sinh động, ghi lại góc nhìn chân thực của các nhiếp ảnh gia, nhà báo về những sự kiện, khoảnh khắc, khung cảnh đẹp của Hà Nội.

Buổi triển lãm được chia làm 3 phần: Hà Nội năng động, sáng tạo, giàu bản sắc truyền thống, thân thiện, hội nhập; Hà Nội - Thành phố xanh, văn minh và hiện đại và những nỗ lực của chính quyền và Nhân dân Hà Nội trong phòng chống dịch Covid-19.

Qua đó thể hiện tình yêu, niềm tự hào của người chụp cũng như công chúng về Thủ đô ngàn năm văn hiến

Trong ngày khai mạc triển lãm thu hút nhiều người dân tới thưởng ảnh.

Dấu ấn đặc biệt trong triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" là những nỗ lực của chính quyền và nhân dân Hà Nội trong phòng chống dịch Covid-19. 

Điểm nổi bật của những bức ảnh này là thể hiện rõ hơi thở của cuộc sống, tính thời sự nhưng cũng mang màu sắc nghệ thuật trong mắt nhìn của nhà nhiếp ảnh, phóng viên đang là chiến sĩ trên mặt trận chống dịch.

Du khách tỏ ra đặc biệt ấn tượng với những hình ảnh ghi lại những khoảnh khắc trong phòng, chống dịch.

Những khoảnh khắc đẹp này đã góp phần tô đậm thêm nỗ lực của Hà Nội trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị di sản; khẳng định Hà Nội - Thành phố vì hòa bình.

Triển lãm thu hút nhiều du khách đến tham quan, chụp ảnh.

Triển lãm không chỉ đảm bảo tính nghệ thuật mà mang hơi thở thời sự, hơi thở của cuộc sống hàng ngày.