Đời sống

Đặt một lát tỏi dưới gối trước khi ngủ, không ngờ công dụng tuyệt vời đến vậy

Tỏi là một gia vị vô cùng quen thuộc trong mỗi bữa ăn. Tuy nhiên có nhiều người để tỏi dưới gối và nghĩ điều này sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe, có đúng như vậy?

Tránh nghẹt mũi

Tỏi rất tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet.

Tỏi có chứa chất kháng khuẩn, kháng virus và kháng nấm, giúp cơ thể chống lại các vi sinh vật gây bệnh. Trong tỏi, allicin và scordinin là hai chất giữ vai trò trên. Đồng thời, mùi hương của tỏi giúp giảm hiện tượng viêm và sung huyết, giảm tiết nhầy, nhờ vậy mũi sẽ thông thoáng hơn và giảm nghẹt.

Nếu chỉ ngửi thấy mùi tỏi thì vẫn chưa mang lại hiệu quả tốt nhất, hãy thử ăn một ít trước khi đi ngủ. Tỏi có thể chống lại bệnh tật, bao gồm cả cảm lạnh thông thường. Bổ sung tỏi trong chế độ ăn uống hằng ngày là một cách để tăng cường hệ thống miễn dịch.

Giúp ngủ ngon

Đối với những người đang gặp tình trạng mất ngủ, ngủ không sâu giấc thì hãy đặt một vài nhánh tỏi dưới gối sẽ giúp cải thiện giấc ngủ. Bởi tỏi rất giàu vitamin B1, có tác dụng điều hòa giấc ngủ. Ngoài ra, trong tỏi cũng có nhiều vitamin B6, giúp tăng cường tiết melatonin. 

Ngoài ra, trong tỏi có chứa một ít hợp chất magiê và kali. Hai khoáng chất đóng vai trò chính cho việc đảm bảo chất lượng giấc ngủ. Magiê hỗ trợ giấc ngủ sâu, phục hồi bằng cách giúp duy trì mức GABA (acid gamma – aminobutyric). Đây là chất dẫn truyền thần kinh làm giảm hoạt động của các tế bào thần kinh trong não và hệ thần kinh trung ương, từ đó giúp tăng thư giãn và giảm căng thẳng.

Xua đuổi côn trùng

Tỏi rất kỵ đối với côn trùng, đặc biệt là muỗi. Vì vậy, nếu đặt một vài nhánh tỏi dưới gối sẽ giúp các gia đình xua đuổi côn trùng giúp mọi người có một giấc ngủ ngon hơn.

Lọc sạch không khí

Mùi tỏi khá hắc nên chỉ cần một vài nhánh dưới gối là đủ cho bạn có thể cảm nhận được mùi vị, lọc sạch không khí, đảm bảo hít thở không khí trong lành khi ngủ. Cơ thể được thanh lọc hoàn toàn trong môi trường không khí có hương tỏi. 

Bên cạnh đó allicin chứa trong tỏi sẽ giúp cơ thể loại bỏ những chất độc hại, giúp diệt khuẩn, Đồng thời allicin còn giúp loại bỏ nicotine để thanh lọc máu và làm sạch hệ hô hấp.

Giá trị dinh dưỡng có trong 100g tỏi sống bao gồm:

- Năng lượng: 623 Kcal

- Cacbohydrat: 33g

- Lipid: 0,5g

- Đạm: 6,39g

- Canxi: 181mg

- Sắt: 1,7mg

- Magie: 25mg

- Photpho: 153mg

- Kali: 401mg

- Vitamin C: 31,2mg

- Và còn một số chất bổ dưỡng khác cho cơ thể.

Trúc Chi (t/h)