Thể thao

Đạp gãy chân Hùng Dũng, Hoàng Thịnh bị cấm thi đấu 9 tháng

Tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh phải nộp phạt 40 triệu và bị cấm thi đấu đến hết tháng 12 sau khi vào bóng thô bạo dẫn đến chấn thương nghiêm trọng của Hùng Dũng (Hà Nội FC)

Trong trận thua với tỷ số 0-3 của TP. Hồ Chí Minh FC trước Hà Nội FC, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh của đội chủ nhà đã có tình huống vào bóng cực kỳ thô bạo với Hùng Dũng bên phía đội bóng Thủ đô. Cụ thể, Trong một tình huống phản công, Hoàng Thịnh có pha xoạc bóng triệt hạ với Hùng Dũng. Tiền vệ tuyển Việt Nam đau đớn rời sân, vào thẳng bệnh viện trên xe cứu thương.

Với pha phạm lỗi thô bạo với Hùng Dũng, tiền vệ Hoàng Thịnh bị cấm thi đấu đến cuối năm.

Chấn thương mà Hùng Dũng gặp phải cực kỳ nghiêm trọng khi phần xương chày (xương chính) và xương mác (xương phụ) đều bị gãy. Chiều ngày 24/3, Ban Kỷ luật VFF đã có án phạt đối với tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh. Theo đó, Hoàng Thịnh sẽ chịu phạt 40 triệu đồng và bị đình chỉ thi đấu đến hết ngày 31/12. Ngoài ra, Hoàng Thịnh sẽ phải thực hiện đền bù với chấn thương của Hùng Dũng.

Sáng cùng ngày tại TP.Hồ Chí Minh, đội ngũ bác sĩ đã nỗ lực hết mình để phẫu thuật kết hợp xương cho anh bằng phương pháp mổ hở. Theo chẩn đoán, tiền vệ sinh năm 1993 sẽ phải tạm rời xa sân cỏ ít nhất khoảng 6 tháng. Điều này đồng nghĩa với việc khả năng để Hùng Dũng tham dự những trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022 cùng ĐTQG Việt Nam là rất thấp.

Việc Hùng Dũng dính chấn thương nặng là tổn thất rất lớn cho ĐTQG Việt Nam bởi tiền vệ này luôn là mắt xích quan trọng ở tuyến tiền vệ. Ông buộc phải tìm kiếm một tiền vệ khác đủ trình độ để thay thế cho Hùng Dũng ở những trận đấu sắp tới của ĐTQG Việt Nam.

Trước đây, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cũng từng phải đưa ra một án phạt khá nặng khi đình chỉ Quế Ngọc Hải 3 tháng sau vụ việc với Trần Anh Khoa. Trần Đình Đồng cũng bị cấm gần một năm sau vụ việc với Nguyễn Anh Hùng.

Đàm Linh