Giáo dục

Đáp án môn Ngữ văn thi THPT Quốc gia 2019 chính thức của Bộ GD&ĐT

Đáp án đề thi môn Ngữ văn 24 mã đề thi THPT Quốc gia 2019 chuẩn nhất của Bộ GD&ĐT cập nhật nhanh và sớm nhất trên báo Người Đưa Tin. Mời Quý vị đón đọc.

Sáng 25/6, các thí sinh đã hoàn thành bài thi "mở màn" trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, với môn Ngữ văn. Buổi chiều, các thí sinh sẽ tiếp tục "cân não" trong phòng thi với môn thi thứ hai, môn Toán. 

Đáp án môn Ngữ văn chính thức của bộ GD&ĐT:

Đề dự bị:

Đáp án đề dự bị môn Ngữ văn.

 

 

Môn Ngữ văn với thời gian làm bài là 120 phút, được tổ chức từ 7h30, với cấu trúc cụ thể: Phần đọc hiểu (3 điểm): phần này bao gồm 1 đoạn văn cùng với 4 câu hỏi nhỏ liên quan đến đoạn văn này. Các câu hỏi sẽ được sắp xếp theo thứ tự từ cấp độ nhận biết cho đến vận dụng. Phần làm văn (7 điểm) bao gồm: viết một đoạn văn nghị luận xã hội (2 điểm); viết bài văn nghị luận văn học (5 điểm).

Tại điểm trường THPT Phan Bội Châu, Hà Nội, một số thí sinh hoàn thành bài thi và ra về trước từ 9h10 sau khi hết 2/3 thời gian làm bài.

Theo nhận định của các thí sinh, đề Ngữ văn năm nay khá dễ, vì vậy có thể hoàn thành sớm: "Đề thi Nêu cảm nhận của anh chị về hình ảnh sông Hương qua cái nnhìn của Hoàng Phủ Ngọc Tường".

Em Trần Thế Minh Anh (SN 1999), trú huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, thí sinh tự do tại điểm thi trường THPT Phan Đình Phùng cho biết, đề thi Văn vừa sức với bản thân, em sẽ cố gắng làm bài tốt cho những môn thi sau.

Trước đó, bộ GD&ĐT đã công bố đề thi minh họa môn Ngữ văn từ tháng 12/2018 để các thí sinh có thể ôn tập thật kỹ lưỡng.

Theo đánh giá của giáo viên dạy Ngữ văn, phần Đọc - hiểu trong đề thi minh họa của bộ GD&ĐT được dẫn một ngữ liệu thuộc lĩnh vực xã hội và có 4 câu hỏi đi kèm theo từng mức độ, từ nhận biết, thông hiểu, vận dụng. Ngữ liệu với các câu hỏi trong đề vừa sức với học sinh. Học sinh chỉ cần đọc kỹ câu hỏi và phần ngữ liệu là có thể dễ dàng có câu trả lời. Riêng với câu hỏi số 4, học sinh cần nêu quan điểm cá nhân của mình một cách rõ ràng, đúng chuẩn mực đạo đức và pháp luật.

Phần Làm văn bao gồm có 2 câu hỏi: Một là câu hỏi yêu cầu tạo lập văn bản nghị luận xã hội với dung lượng 200 chữ (không quá mặt giấy A4). Câu hỏi này chiếm 20% tổng số điểm của phần Làm văn. Vấn đề nghị luận sẽ được rút ra ngay từ ngữ liệu của phần Đọc hiểu. Vấn đề này khá gần gũi và thiết thực với học sinh.

Bộ GD&ĐT trực tiếp chỉ đạo tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát của Bộ và của các trường đại học, cao đẳng đối với việc chấm bài thi tự luận (môn Ngữ văn) do sở GD&ĐT chủ trì...

Clip: Thứ trưởng bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ nói về việc chấm thi Ngữ văn: