Xã hội

Bộ GD&ĐT công bố đáp án chính thức môn Ngữ văn thi tốt nghiệp THPT

Sáng nay (10/7), bộ GD&ĐT đã công bố đáp án chính thức môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Ngữ văn là môn thi đầu tiên và cũng là môn duy nhất thi dưới hình thức tự luận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Theo đánh giá của giáo viên, đề thi Ngữ văn năm nay vừa sức, có cấu trúc giống đề tham khảo. Nội dung câu hỏi cơ bản, không đánh đố thí sinh nhưng vẫn có câu phân loại để phù hợp với yêu cầu xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Đáp án chính thức môn Ngữ văn do bộ GD&ĐT công bố sáng 10/7. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Sau Ngữ văn, đáp án chính thức các môn: Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân, Vật lý, Hóa học dự kiến cũng sẽ công bố hôm nay.

Hiện tại, các hội đồng chấm thi trên cả nước bắt đầu làm việc, dự kiến kết thúc chấm thi muộn nhất vào ngày 24/7. Theo quy định, các hội đồng chấm thi sẽ phải chấm chung ít nhất 10 bài thi để thống nhất với hướng dẫn chấm và để khách quan sẽ chấm kiểm tra ít nhất 5% số bài thi theo rút ngẫu nhiên. Dự kiến ngày 26/7, các địa phương sẽ công bố kết quả thi và gửi dữ liệu điểm thi về bộ GD&ĐT trước ngày 30/7.

Năm nay, tổng số thí sinh cả nước đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT là hơn 1.021.000, nhiều hơn năm trước khoảng 100.000. Trong đó, số vừa xét tốt nghiệp, vừa xét tuyển đại học gần 759.000. Hiện, còn khoảng 23.500 thí sinh chưa thể dự thi đợt 1 do ảnh hưởng của Covid-19. Những thí sinh này sẽ thi đợt 2 với lịch cụ thể được thông báo sau.

Minh Hoa (t/h theo VnExpress, Tuổi Trẻ)